+Aa-
    Zalo

    Phát hiện tín hiệu “ping” nghi của hộp đen QZ8501

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các nhà chức trách cho biết đã phát hiện tín hiệu “ping” nghi phát ra từ hộp đen của chiếc máy bay AirAsia gặp nạn ở vùng biển Java.

    (ĐSPL) – Các nhà chức trách cho biết đã phát hiện tín hiệu “ping” nghi phát ra từ hộp đen của chiếc máy bay AirAsia gặp nạn ở vùng biển Java.

    Theo tin tức trên BBC, Tướng Moeldoko - Tư lệnh các lực lượng vũ trang Indonesia cho biết đã điều thợ lặn xuống một khu vực tại biển Java để kiểm tra, sau khi phát hiện các tín hiệu “ping” nghi của hộp đen chuyến bay QZ 8501 của hãng hàng không AirAsia. Tín hiệu này được phát hiện gần vị trí phần đuôi máy bay được tìm thấy.

    Lực lượng tìm kiếm chiếc phi cơ AirAsia gặp nạn. (Ảnh Reuters)

    Các quan chức cho biết, hộp đen có thể bị văng ra khỏi phần đuôi của chiếc phi cơ gặp nạn.

    “Chúng tôi nhận được thông tin cập nhật từ hiện trường rằng, bộ định vị thiết bị phát tín hiệu đã phát hiện ra những tín hiệu ping”, Santoso Sayogo, một nhà điều tra đến từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia cho biết.

    “Chúng tôi đang cầu nguyện rằng đó chính là tín hiệu phát ra từ hộp đen. Thật không may dường như hộp đen đã bị tách rời khỏi phần đuôi máy bay nhưng thợ lặn vẫn cần xác định vị trí”, ông nói tiếp.

    Xem video: 

     Máy bay của hãng hàng không AirAsia chở 162 người mất tích 

    Được biết, cho đến ngày 7/1, đã có 40 thi thể được tìm thấy trên biển Java. Đến nay, không có ai sống sót được tìm thấy.

    Trước đó, theo tin trên BBC, chiếc Airbus 320-20 của hãng hàng không AirAsia trên đường từ Surabaya ở Indonesia tới Singapore đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta vào sáng sớm ngày 28/12.

    Chuyến bay QZ8501, được cho là chở 162 người, cất cánh từ Surabaya vào lúc 5h20 (theo giờ địa phương) và dự kiến hạ cánh vào lúc 8h30 tại sân bay Changi, Singapore. Các phương tiện truyền thông Indonesia cũng cho biết, trên máy bay có 149 hành khách người Indonesia, 3 người Hàn Quốc và 1 người Singapore, 1 người Anh và 1 người Malaysia.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-tin-hieu-ping-nghi-cua-hop-den-qz8501-a78526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan