+Aa-
    Zalo

    Phát hiện và tịch thu nhiều trường hợp sử dụng GPLX giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với công nghệ “phù phép” rất tinh vi, các “đầu nậu” đã cho ra lò hàng loạt giấy phép lái xe giả để cung cấp cho các tài xế nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

    (ĐSPL) - Với công nghệ “phù phép” rất tinh vi, các “đầu nậu” đã cho ra lò hàng loạt giấy phép lái xe giả để cung cấp cho các tài xế nhằm qua mặt lực lượng chức năng khi lưu thông trên đường.

    Ngày 25/11, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong quá trình tuần tra kiểm soát từ đầu năm 2014 đến nay, lực lượng CSGT đã phát hiện và tịch thu 44 giấy phép lái xe (GPLX) giả, gồm 23 giấy phép của xe ô tô và 21 giấy phép của xe mô tô. Trong đó có 2 giấy phép lái xe giả được làm theo mẫu mới (thẻ nhựa - PV).

    Trao đổi PV báo Đời sống và Pháp luật, Trung tá Lê Viết Phương, Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Những loại giấy phép lái xe giả này qua kiểm tra bằng mắt thường rất khó phát hiện, bởi chúng rất giống với thẻ thật. Tuy nhiên, qua rọi bằng máy, rà soát mã vùng, số sêri trên thẻ và kiểm tra hồ sơ lưu ở nơi cấp thì mới phát hiện đây là GPLX giả”.

    Phát hiện và tịch thu nhiều trường hợp sử dụng GPLX giả
    Toàn bộ số giấy phép lái xe giả được tài xế mua tại các tỉnh phía Nam đã bị lực lượng chức năng tịch thu  

    Cũng theo Trung tá Lê Viết Phương, lực lượng tuần tra kiểm soát phòng CSGT còn phát hiện 2 tài xế sử dụng giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được làm giả hết sức tinh vi. Theo đó, với các lỗi sử dụng GPLX giả và giấy chứng nhận kiểm định giả, ngoài mức phạt 5 triệu đồng, cơ quan chức năng sẽ tạm giữ phương tiện 7 ngày.

    Theo hồ sơ lưu trữ tại đội xử lý thuộc Phòng CSGT Thừa Thiên - Huế, việc sử dụng giấy phép lái xe giả diễn ra ở rất nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc, trong đó giấy phép lái xe do sở giao thông vận tải các tỉnh thành phía Nam cấp là bị làm giả nhiều nhất. Phần lớn, số GPLX giả đều được các tài xế mua từ những “đầu nậu” ngoại tỉnh, khi bị phát hiện, đa số đều bỏ trốn nên việc xử lý hành vi này gặp không ít khó khăn.

    Phát hiện và tịch thu nhiều trường hợp sử dụng GPLX giả
    Đội xử lý thuộc Phòng CSGT Công an Thừa Thiên - Huế tích cực xử lý biên bản vi phạm cho người dân

    Ngoài phát hiện ra nhiều trường hợp sử dụng GPLX giả, các tổ tuần tra kiểm soát còn phát hiện được 19 vụ việc liên quan đến đấu tranh phòng chống tội phạm, vận chuyển hàng hóa không có giấy tờ hợp lệ. Qua đó, tịch thu 7,55 tấn gỗ hương và gỗ trắc; 3,016m3 gỗ quý; 3,2 tấn thịt heo, nội tạng động vật đã bốc mùi hôi thối; 98 cây thuốc Zet lậu và 15,7 trầm hương…

    Đặc biệt, lực lượng chức năng còn bắt giữ được 1 đối tượng có lệnh truy nã và phát hiện 2 trường hợp đục lại số khung, số máy để trục lợi trong việc mua bán các loại xe.

    Hiện, phòng CSGT đã chuyển hồ sơ cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) để tiếp tục điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-va-tich-thu-nhieu-truong-hop-su-dung-gplx-gia-a70826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan