+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật khối u não lớn nhất thế giới, nặng gần 2kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật khó khăn kéo dài suốt 7 tiếng đồng hồ để loại bỏ khối u khỏi đầu nam bệnh nhân người Ấn Độ.

    Các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật khó khăn kéo dài suốt 7 tiếng đồng hồ để loại bỏ khối u khỏi đầu nam bệnh nhân người Ấn Độ.

    Anh Santlal Pal, 31 tuổi, chủ một cửa hàng tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã sống với khối u có kích cỡ to hơn cả đầu mình trong 3 năm trời. Đến khoảng vài tháng trước, thị lực của anh dần mất đi bởi khối u chèn lên dây thần kinh khiến Pal và gia đình phải tìm cách chạy chữa khắp nơi.

    Anh Santlal Pal và khối u khổng lồ trên đầu. Ảnh: Swns.com 

    Vợ Pal cho biết, trước khi phẫu thuật, 3 bác sĩ ở 3 bệnh viện khác nhau đều nói rằng khối u của chồng mình không thể mổ được vì nó quá to và nguy hiểm.

    Cuối cùng, các bác sĩ tại bệnh viện BYL Nail ở Mumbai đã đồng ý thực hiện ca phẫu thuật đầy mạo hiểm này vào ngày 14/2 vừa qua.

    Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh của bệnh viện, Tiến sĩ Trimurti Nadkarni chia sẻ rằng “đây là một ca phẫu thuật cực kỳ ám ảnh và phức tạp”. Ca phẫu thuật kéo dài 7 tiếng để hoàn thành và bệnh nhân cần tới 11 đơn vị máu.

    Bệnh nhân sau khi được phẫu thuật. Ảnh: Swns.com 

    Trường hợp này rất đặc biệt và nguy hiểm. Anh Pal cần đến 11 đơn vị máu trong suốt quá trình tiến hành phẫu thuật. Thật may nó đã thành công, giờ đây bệnh nhân đã được cho vào phòng hậu phẫu và kết nối ống thở” - Trimurti Nadkarni tiết lộ.

    Theo tuyên bố của bệnh viện, với trọng lượng 1,87kg, đây là khối u nặng nhất được loại bỏ thành công trên bệnh nhân đang sống. Trước đó, khối u được xem là nặng nhất được loại bỏ thành công từ một bệnh nhân nặng 1,4kg.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-khoi-u-nao-lon-nhat-the-gioi-nang-gan-2kg-a220424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan