+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật lấy chiếc panh đã han gỉ, đâm thủng đại tràng của bệnh nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiếc panh trong người bệnh nhân 18 năm được lấy ra sau ca phẫu thuật hơn 1 tiếng, chiếc panh đã bị han gỉ, và đâm thủng đại tràng của bệnh nhân.

    (ĐSPL) - Chiếc panh trong người bệnh nhân 18 năm được lấy ra sau ca phẫu thuật hơn 1 tiếng, chiếc panh đã bị han gỉ, và đâm thủng đại tràng của bệnh nhân.

    Theo tin từ Tin Tức, bệnh nhân Ma Văn Nhật (sinh năm 1962, trú tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn), đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên.

    Chiếc panh đã bị han gỉ, và đâm thủng đại tràng của bệnh nhân đã được bác sĩ lấy ra thành công. Các bác sĩ đã tiến hành khâu nối đại tràng cho bệnh nhân.

    Chiếc panh nằm ở sườn trái bệnh nhân, chọc thủng đại tràng. Ảnh Vietnamnet

    Bà Trịnh Thị Lượng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn, Bệnh viện đã mời Giáo sư, Tiến sĩ Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức Hà Nội; cùng 2 bác sĩ giỏi của Bệnh viện Việt Đức và Phó Giáo sư, Tiến sĩ Công Quyết Thắng, Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam để tiến hành thăm khám, chẩn đoán tình trạng chiếc panh trong bụng bệnh nhân và tiến hành ca mổ.

    [poll3]458[/poll3]

    Như tin đã đưa trước đó, ngày 25/12, ông Ma Văn Nhật (54 tuổi, Bình Trung, Chợ Đồn, Bắc Kạn) đi khám tại BV Gang thép Thái Nguyên, bất ngờ phát hiện trong ổ bụng có một chiếc panh dài 15cm.

    Theo ông Nhật, ngoại trừ lần phẫu thuật vào tháng 6/1998 tại bệnh viện tỉnh Bắc Kạn, suốt 18 năm qua, ông chưa từng phải vào viện mổ lần nào. Sau phẫu thuật, ông Nhật vẫn sinh hoạt, ăn uống bình thường.

    Cho đến gần đây, nhiều lần thấy đau bụng âm ỉ và đi khám thì phát hiện ra dị vật trong bụng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-lay-chiec-panh-da-han-gi-dam-thung-dai-trang-cua-benh-nhan-a176676.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tai biến y khoa hay tai biến ... y đức?

    Tai biến y khoa hay tai biến ... y đức?

    (ĐSPL) - Lời xin lỗi vì không thực hiện được sứ mạng của người thầy thuốc phải chăng là một loại “tai biến… y đức” mà ngành y tế Việt Nam chưa có thuốc đặc trị?