+Aa-
    Zalo

    Phi công hãng Germanwings từ chối bay sau vụ máy bay Đức rơi ở Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ vụ máy bay Đức rơi ở Pháp hôm 24/3, nhiều phi công và thành viên phi hành đoàn hãng Germanwings từ chối thực hiện các chuyến bay sau đó.

    (ĐSPL) - Từ vụ máy bay Đức rơi ở Pháp hôm 24/3, nhiều phi công và thành viên phi hành đoàn hãng Germanwings từ chối thực hiện các chuyến bay sau đó.

    Theo đó, vào ngày 24/3, một số chuyến bay của Germanwings – thuộc tập đoàn Lufthansa (Đức) đã buộc phải hoãn lại vì tổ lái từ chối bay. Nguyên nhân được xác định là do xuất hiện thông tin cho thấy chiếc máy bay gặp nạn ở dãy núi Alps - Pháp đã phải sửa chữa vài giờ ngay trước khi tai nạn xảy ra.

    nhieu-phi-cong-hang-germanwings-tu-choi-bay-sau-vu-may-bay-duc-roi-o-phap

    Nhiều thân nhân hành khách trên chuyến bay xấu số đang túc trực ở sân bay.

    Điều đó dẫn tới các phi công và thành viên phi hành đoàn từ chối bay vì lo ngại tai nạn này liên quan tới việc chiếc A320 gặp nạn mới được sửa các cánh cửa bánh xe nằm dưới mũi máy bay. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận, mới được đăng trên tạp chí Spiegel của Đức.

    Ngay sau đó, đại diện tập đoàn Lufthansa đã bác bỏ bất cứ sự liên quan nào giữa việc sửa chữa này với các chuyến bay bị hủy. Người phát ngôn hãng hàng không Đức cho biết nguyên nhân từ chối bay của tổ lái là vì “các lý do cá nhân”. Hãng hàng không Germanwings cũng thừa nhận một số chuyến bay buộc phải hủy sau khi tổ lái từ chối bay nhưng lý do là họ “quá căng thẳng sau tai nạn”.

    Xem video: Vụ máy bay Đức rơi ở Pháp.

    Lufthansa đã xác nhận chiếc máy bay rơi xuống Alps hôm 24/3 đã được sửa chữa phần cửa bánh xe nằm dưới mũi máy bay 1 giờ hôm 23/3. Đồng thời nhấn mạnh rằng việc này không liên quan tới vấn đề an toàn.

    “Việc sửa chữa chỉ nhằm khắc phục tiếng ồn từ chiếc cửa. Chiếc máy bay trở lại hoạt động bình thường từ 10 giờ ngày 23/3. Chiếc máy bay cũng đã hoàn thành nhiều chuyến bay một cách an toàn trước đó." – người phát ngôn khẳng định.

    Trang web Flight Radar hôm 24/3 cho biết chiếc máy bay Airbus A320 của Germanwings vừa bị rơi là một trong những chiếc cũ nhất của dòng máy bay này, được đưa vào hoạt động từ năm 1990 và đến nay đã có 25 năm phục vụ. Còn theo tờ Le Monde, A320 là một trong những loại máy bay phổ biến nhất cho các tuyến bay ngắn và trung bình.

    VŨ NGA (Tổng hợp)

    Xem thêm clip: Tìm thấy hộp đen máy bay Airbus, 1 nạn nhân còn cử động tại hiện trường

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-hang-germanwings-tu-choi-bay-sau-vu-may-bay-duc-roi-o-phap-a88539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan