+Aa-
    Zalo

    Phiên chợ chỉ bán duy nhất "mặt hàng" là những cô dâu tương lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Được tổ chức 4 năm một lần, chợ cô dâu thu hút đông đảo người dân đến xem và mua bán. Ở phiên chợ này không bán bất kỳ hàng hóa gì ngoài những cô dâu tương lai.

    (ĐSPL) – Được tổ chức 4 năm một lần, chợ cô dâu thu hút đông đảo người dân quanh vùng Stara Zagora, Bulgaria đến xem và mua bán. Ở phiên chợ này không bán bất kỳ hàng hóa gì ngoài những cô dâu tương lai.

    Thông thường người ta chỉ hay nhắc tới chợ rau quả, chợ thực phẩm, hay chợ vải… chứ ít thấy ai giới thiệu chợ “cô dâu” bao giờ.

    Những nam thanh nữ tú đứng nói chuyện trong chợ.

    Thế nhưng, ở Stara Zagora, Bulgaria, không một ai cảm thấy lạ lẫm trước khung cảnh của phiên chợ hiếm có tên là chợ “mua bán cô dâu”. Sở dĩ có cái tên như vậy bởi tại đây, không bán bất kỳ hàng hóa gì ngoài những cô dâu tương lai.


    Theo Dân Việt, phiên chợ kỳ quặc này ược tổ chức 4 năm một lần, thu hút đông đảo người dân quanh vùng đến xem và mua bán. Hầu hết những người có mặt tại chợ cô dâu đều có mục đích riêng của mình, các cô dâu thì hi vọng mình sẽ được một người đàn ông tốt, giàu có mua. Các chàng trai lại hi vọng mình sẽ tìm được một cô vợ xinh đẹp, giá tốt.


    VnExpress cho biết, tại đây, các cô dâu tương lai sẽ ăn mặc đẹp, trang điểm, đeo các mẫu trang sức lấp lánh, đi giày cao gót và diện váy ngắn để trở nên nổi bật.

    Do người Roma rất bảo thủ trong vấn đề yêu đương giữa nam giới và nữ giới nên các cô gái chưa chồng rất hiếm khi tán gẫu với đàn ông ở nơi công cộng. Tìm hiểu nhau công khai trong cuộc sống hàng ngày cũng là việc khó đối với họ. Vì thế, chợ cô dâu là dịp hiếm hoi để họ có thể tìm ý trung nhân.

    Các gia đình tập trung ở Stara Zagora là một phần trong cộng đồng người Roma. Các cô dâu trong phiên chợ này hầu hết là những người nghèo nhất, phải sống trong khu vực điều kiện kinh tế khó khăn và luôn phải tìm cách để làm lợi cho nhau nhằm đối phó với tình hình kinh tế đang đi xuống hiện nay ở Bulgaria.

    Milka Minkova, 13 tuổi, chụp ảnh cùng chồng là Ivan Ankov, 17 tuổi, sau khi cả hai tham gia hội chợ cô dâu.

    Còn theo Trí thức trẻ, phiên chợ cô dâu được bắt đầu với các hoạt động khiêu vũ, tuy nhiên nam và nữ phải đứng ở 2 khu vực khác nhau, họ chỉ được phép bắt tay và nói chuyện, các ông bố bà mẹ sẽ đứng kín đáo ở đâu đó để tìm con dâu con rể phù hợp.

    Hàm răng vàng được cho là bắt mắt, bí ẩn, đánh mascara màu xanh cũng được coi là thời trang. 
    Một người phụ nữ, mẹ của một chàng trai chấm cô gái này thò tay vào trong váy của con dâu tương lai để véo, thử xem sức chịu đựng của cô.

    Nếu một cô gái thích chàng trai nào đó, hai gia đình sẽ thương lượng về số tiền mà phụ huynh của chàng trai phải trả cho gia đình của cô gái để họ có thể kết hôn. Số tiền hồi môn thường dao động từ 5.000 tới 10.000 lev (70 tới 140 triệu đồng). Tuy nhiên, ngày nay tiền hồi môn có xu hướng giảm dần do việc làm trở nên khan hiếm hơn. Nhưng để cưới một cô gái xinh xắn, các chàng vẫn phải chi số tiền khá lớn vì họ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ - Tri thức trực tuyến cho biết thêm.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]BFatk5S9XD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-cho-chi-ban-duy-nhat-mat-hang-la-nhung-co-dau-tuong-lai-a140526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan