+Aa-
    Zalo

    Phiến quân IS tiến sát thủ đô Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chỉ cách Baghdad chưa đầy 2 km, bất chấp các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu.

    Lực lượng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chỉ cách Baghdad chưa đầy 2 km, bất chấp các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu.

    Phiến quân IS tiến sát thủ đô Iraq

    Binh sĩ của quân đội Iraq đừng canh gác ở khu vực chiến lược Jalawla, cửa ngõ của Baghdad. Ảnh: AFP/Getty

    Theo Quỹ Hỗ trợ và Hòa giải ở Trung Đông, IS đã tiếp cận được thủ đô Iraq sáng nay. "Nhà nước Hồi giáo chỉ cách thành phố chưa đầy 2 km. Nhiều người nghĩ rằng điều đó không thể xảy ra nhưng giờ dường như đang sắp trở thành hiện thực", tờ Independent dẫn lời người phát ngôn của Quỹ cho hay.

    BBC cũng đưa tin, giao tranh ác liệt nổ ra ở ngoại ô phía tây Baghdad. Quân đội của chính phủ Iraq dưới sự yểm trợ của các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu chiến đấu với IS. Tuy nhiên, IS không rút lui và có lúc chỉ cách thủ đô Iraq chưa đầy 10 km.

    Trước đó, IS đã chiếm được nhiều làng mạc và thị trấn xung quanh thủ đô Iraq. Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm nay cho hay Mỹ đã đánh giá thấp mối đe dọa từ IS trong khi lại đánh giá quá cao năng lực của quân đội Iraq.

    Quân đội Iraq được cho là đang phải hứng chịu những tổn thất nặng nề khi cố gắng ngăn không cho các phần tử thánh chiến chiếm thủ đô. Họ được cho là bị thiệt hại 1.000 binh sĩ chỉ trong ngày hôm qua.

    Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh các báo cáo cho biết lực lượng IS ở Syria đang liên kết với Jabhat al-Nusra, hay Mặt trận Nursa, một nhánh của al-Qaeda, để chống lại chính phủ Iraq và các cuộc không kích của phương Tây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-is-tien-sat-thu-do-iraq-a52973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan