+Aa-
    Zalo

    Phim Nhà Bà Nữ vươn ra quốc tế, có suất chiếu ở 4 quốc gia

    (ĐS&PL) - Đạo diễn, nhà sản xuất 'Nhà Bà Nữ' xác nhận bộ phim đã chính thức có lịch chiếu tại Mỹ, Singapore, Úc và Canada. Các cụm rạp ở New Zealand cũng đang trong quá trình thảo luận để ấn định ngày chiếu.

    Nhà Bà Nữ là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn, nhà sản xuất Trấn Thành, do anh đồng biên kịch kiêm thủ vai thứ chính. Sau khi ra mắt ở Việt Nam vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2023 (tức ngày 22/1/2023 dương lịch), bộ phim khuấy đảo màn ảnh Việt trong suốt gần 1 tháng, tạo nên nhiều kỷ lục cho điện ảnh nước nhà.

    Sau khi thu về 460 tỷ đồng (tính tới ngày 20/6) ở thị trường Việt Nam, phim của Trấn Thành tiếp tục vươn ra quốc tế. Theo đó, Nhà Bà Nữ sẽ chính thức chiếu tại 4 quốc gia khác là Mỹ, Singapore, Úc và New Zealand vào đầu tháng 3. Phim có tên tiếng Anh là The House of No Man, thời lượng 102 phút như bản trong nước.

    nbn cong chieu quoc te v2
    "Nhà bà Nữ" sẽ chiếu ở 4 quốc gia.

    Theo thông tin chính thức từ ekip, Nhà Bà Nữ sẽ khởi chiếu ở Mỹ vào ngày 3/3, trình làng khán giả tại Úc và Singapore ngày 9/3. Ngày 10/3, bộ phim sẽ được phát hành tại Canada. Ngoài ra, các cụm rạp ở New Zealand cũng đang trong quá trình thảo luận để ấn định ngày chiếu.

    Trước đó, Trấn Thành cũng từng đưa Bố Già - tác phẩm điện ảnh đầu tay của anh với vai trò đồng đạo diễn - “xuất ngoại”. Theo thống kê của Box Office Mojo, phim của Trấn Thành lọt top 10 phim Việt ăn khách nhất hàng tuần tại Mỹ. Đây cũng là phim Việt đầu tiên vượt mốc doanh thu 1 triệu USD ở thị trường này.

    Năm 2021, Bố Già chỉ bắt đầu công chiếu tại 19 cụm rạp ở Mỹ. Sau đó, các rạp dần tăng lên 38 và cuối cùng là 47 rạp chiếu phim này. Năm nay, Nhà Bà Nữ chính thức xuất ngoại với số lượng rạp bắt đầu công chiếu tại Mỹ là 62. Con số này gấp hơn 3 lần số rạp khởi đầu của phim Bố Già.

    Nhà Bà Nữ kể câu chuyện về bà Nữ (Lê Giang đóng) - chủ một tiệm bánh canh cua - là người mẹ khó tính, nặng gánh cơm áo gạo tiền. Từng bị phụ bạc, bà cấm cản con gái út Ngọc Nhi (Uyển Ân đóng) trước các mối quan hệ yêu đương. Cô cãi lời mẹ khi lén lút quen John (Song Luân) - Việt kiều mới về nước.

    So với Bố già, kịch bản Nhà Bà Nữ có nhiều tuyến nhân vật hơn. Tác phẩm tạo được đồng cảm nhờ câu chuyện về mâu thuẫn thế hệ giữa mẹ và con gái. Khâu diễn xuất của nghệ sĩ Ngọc Giàu, Việt Anh, Lê Giang, Uyển Ân, Trấn Thành được đánh giá là tự nhiên. 

    nha ba nu quoc te1
    Một cảnh trong phim "Nhà bà Nữ".

    Đưa phim Việt công chiếu ở nước ngoài là hướng đi của nhiều nhà sản xuất gần đây. Tháng 3/2019, Ngô Thanh Vân ra mắt phim hành động Hai Phượng tại Mỹ sau một tháng ra mắt trong nước, giúp doanh thu phim đạt hơn 200 tỷ đồng. Lật mặt 4: Nhà có khách- tác phẩm hài kinh dị của Lý Hải - cũng được ra mắt tại Mỹ và Australia giữa năm 2019, sau khi lọt vào top bốn tác phẩm ăn khách nhất phòng vé Việt thời điểm đó (120 tỷ đồng).

    Mộc Miên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-nha-ba-nu-vuon-ra-quoc-te-co-suat-chieu-o-4-quoc-gia-a566700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan