+Aa-
    Zalo

    Phình đĩa đệm cột sống có chữa được không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc lựa chọn phác đồ chữa phình đĩa đệm cột sống rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn đã bị bệnh ở thể nặng, cần can thiệp phẫu thuật

    Việc lựa chọn phác đồ chữa phình đĩa đệm cột sống rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn đã bị bệnh ở thể nặng, cần can thiệp phẫu thuật hoặc bắt buộc phải áp dụng một số biện pháp “mạnh” khác. Để tường tận hơn về cách chữa bệnh phình đĩa đệm khu vực cột sống, bài chia sẻ dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích.

    Lưu ý, việc chữa khỏi phình đĩa đệm cột sống là điều rất khó, do đó chỉ cần giảm triệu chứng, kìm hãm bệnh và không để bệnh diễn tiến nặng đã là yếu tố xét về tính hiệu quả. Muốn biết rõ chi tiết, mời bạn đọc tham khảo các thông tin sau đây:

    Phình đĩa đệm cột sống là bệnh gì?

    Phình đĩa đệm cộtt sống là một dạng bệnh thể nhẹ của thoát vị đĩa đệm, nó như là điểm bắt đầu cho chứng thoát vị, nếu không điều trị sớm. Vậy phình (lồi) đĩa đệm là gì? Đây là hiện tượng đĩa đệm bị phá vỡ cấu trúc bên trong và biến dạng, do tác động của nhiều yếu tố. 

    Cụ thể, khi cơ bị kéo căng quá mức, do chấn thương hoặc lão hóa vì tuổi tác, vòng sợi sụn bao quanh nhân có thể sẽ bị xơ cứng, dẫn đến rách nứt. Từ các khe nứt, nhân nhầy đĩa đệm sẽ chui ra ngoài, khiến lồi một phần đĩa đệm, gây chèn ép rễ thần kinh, làm đau nhức cột sống. 

    Muốn chữa phình đĩa đệm cột sống cần nhận biết sớm bệnh. Tuy nhiên, dấu hiệu nhận biết phình đĩa đệm lại không điển hình, dễ nhầm lẫn với các bệnh lý xương khớp khác, nên khá khó khăn cho những người không chuyên môn. Dù vậy nhìn chung, bệnh vẫn có các điểm chung sau: 

    - Tê bì tay chân.

    - Đau nhức thắt lưng, cổ.

    Một số trường hợp thậm chí người bệnh không thấy đau, vì phần phình lồi của đĩa đệm còn ít, chưa đè vào rễ thần kinh nên khó phát hiện. Đây là lúc nguy hiểm nhất, bởi chúng ta không thể nhận ra bệnh để điều trị, trong khi chúng vẫn không ngừng diễn biến xấu đi.

    Như vậy, phình lồi đĩa đệm cột sống có thể hiểu nôm na là thể nhẹ của thoát vị. Người bệnh nếu thực sự quan tâm đến sức khỏe, nên tiến hành kiểm tra, thăm khám định kỳ tại bệnh viện để kịp thời phát hiện bệnh, trước khi quá trễ.

    Chữa phình đĩa đệm cột sống có được không?

    Vì không có các triệu chứng rõ ràng và hầu hết đều có thể tự lành nếu biết cách giữ gìn, nên đôi khi phình đĩa đệm bị coi nhẹ. Đó là nguyên nhân dẫn đến chứng thoát vị đĩa đệm nặng về sau, mà lúc này việc điều trị đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Điều này cho thấy, việc chữa phình đĩa đệm cột sống là hành động cần thực hiện càng sớm càng tốt. 

    Điều trị sớm, bệnh chưa biến chứng, chưa diễn tiến nặng sẽ có khả năng phục hồi cao. Tùy vào mức độ thương tổn, triệu chứng, tình trạng sức khỏe, mỗi người sẽ có khả năng chữa lành bệnh khác nhau. Nếu bệnh nhẹ, một thời gian ngắn sau có thể tự lành, chỉ cần chúng ta giữ gìn tốt hệ xương khớp, áp dụng lối sống lành mạnh, đồng thời sử dụng thêm viên uống thảo dược Aria hỗ trợ.

    Nếu bệnh gây đau nhức khó chịu, không thể tự lành cần sự can thiệp của bác sỹ. Thường các bác sỹ sẽ kê toa chữa bệnh phình đĩa đệm bằngmột số loại thuốc kháng viêm (như aspirin, naproxen, ibuprofen) hoặc thuốc giảm đau (acetaminophen).

    Ngoài ra, chế độ nghỉ ngơi, chườm nóng chườm lạnh, vật lý trị liệu… cũng là một trong những biện pháp điều trị bổ sung tích cực mà người bệnh sẽ được khuyên thực hiện. Trong trường hợp này, bệnh nhân vẫn có thể sử dụng thêm các thảo dược hỗ trợ, điển hình như viên uống xương khớp Aria

    Aria là thảo dược hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp hiệu quả, giúp kìm hãm các cơn đau lan xuống từ thắt lưng, hông, đùi, chân… do phình đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm gây ra theo cơ chế giảm đau ? tiêu viêm ? phục hồi. Sản phẩm hiện đang được phân phối bởi SIEUTHISONGKHOE.COM (hotline tư vấn 0888 533 350).

    Qua những phân tích trên, chúng ta thấy việc chữa phình đĩa đệm cột sống khỏi hẳn có thể thực hiện được, quan trọng là phải đúng thời điểm và đúng phương pháp.

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phinh-dia-dem-cot-song-co-chua-duoc-khong-a289570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan