+Aa-
    Zalo

    Phòng khám Baylor: Dọa từ cắt bao quy đầu 3 triệu thành cắt u giá gần 80 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ từ một tiểu thủ thuật cắt bao quy đầu chỉ có giá 3 triệu đồng, cuối cùng gia đình bệnh nhân đã bị dọa thành mổ u bướu dương vật với giá thanh toán gần 80 triệu đồng.

    Chỉ từ một tiểu thủ thuật cắt bao quy đầu chỉ có giá 3 triệu đồng, cuối cùng gia đình bệnh nhân đã bị dọa thành mổ u bướu "cậu nhỏ" với giá thanh toán gần 80 triệu đồng.

    Phóng sự mới nhất của kênh VTV9 gần đây về thủ đoạn lừa tiền, móc túi bệnh nhân trắng trợn của một phòng khám tư tại TP HCM khiến nhiều người phải khiếp sợ.

    Nạn nhân là anh Phan Huy Cường, 39 tuổi, ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Tin vào những lời quảng cáo "nổ trời" trên mạng, anh Cường đã chọn phòng khám Baylor tại số 202 đường Tô Hiến Thành, phường 15, Q. 10, TP. HCM, để tiến hành thủ thuật cắt bao da quy đầu với giá thỏa thuận là 3 triệu đồng.

    Mặt tiền khang trang, bề thế của phòng khám tư Baylor, nơi anh Cường bị lừa tiền.

    Thế nhưng, khi anh còn đang nằm trên bàn mổ thì nhóm bác sĩ phẫu thuật lại bất ngờ nghiêm trọng thông báo cho anh biết là anh có 2 nang u bướu ở "cậu nhỏ", cần phải tiến hành xử lí ngay không sẽ có khả năng sắp vỡ gây nguy hiểm tới tính mạng.

    Quá hoảng hốt, gia đình không kịp suy nghĩ vội về nhà lo đủ số tiền 79.510.000 đồng theo yêu cầu, đóng cho phòng khám để họ tiến hành phẫu thuật gấp "cứu mạng" anh Cường.

    Sau khi "thoát chết", anh Cường về địa phương và có đi khám lại tại một bệnh viện. Tại đây anh té ngửa khi được thông báo rằng mình không hề bị ung bướu gì ở "cậu nhỏ" cũng như từng làm phẫu thuật cắt u nang nào.

    Vậy là chỉ từ một tiểu phẫu nhỏ chỉ khoảng 15 phút với giá 3 triệu đồng, anh đã phải trả số tiền gấp hàng chục lần để tiến hành cuộc đại phẫu "ma".

    Khi anh Cường và gia đình quay trở lại đây để đòi lại số tiền đã mất, vẫn là địa chỉ cũ với các nhân viên cũ nhưng họ cho biết phòng khám đã đổi chủ, đổi tên và phủ nhận hoàn toàn mọi liên quan đến phòng khám cũ.

    Được biết, trên trang web của Sở Y tế TP.HCM, phòng khám Baylor từ lâu đã nằm trong danh sách "đen", từng bị xử phạt vì có sử dụng có bác sỹ Trung Quốc và hoạt động không giấy phép. Khi đổi tên thành Noyo hay Royal thì phòng khám vẫn thuộc về công ty ban đầu chứ không có đổi chủ như họ nói.

    Đại diện của thanh tra sở y tế TP HCM cũng khẳng định rằng phòng khám này đã có những sai phạm và phải đình chỉ hoạt động để bổ sung báo cáo về cơ sở vật chất, nhân sự nhằm bảo vệ sự an toàn cho người dân.

    Tuy vậy, cho đến hiện tại, trường hợp bệnh nhân bị lừa tiền khi đến khám chữa bệnh tại đây giống như anh Cường đã không phải là một con số nhỏ. Thiết nghĩ rằng, đối với một cơ sở khám chữa bệnh thường xuyên vi phạm quy định cũng như có đầy đủ bằng chứng về việc lừa đảo tiền của người bệnh như trên thì phải nhanh chóng bị đóng cửa, thu hồi giấy phép hoạt động, thậm chí truy tố pháp luật chứ không phải vẫn tiếp tục được tồn tại dưới nhiều tên gọi khác nhau như hiện giờ.

    Bởi biết đâu đấy, những dòng quảng cáo đầy ngọt ngào trên mạng của nó lại tiếp tục đưa tới những nạn nhân mới.

    Xem phóng sự tại đây.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-kham-baylor-doa-tu-cat-bao-quy-dau-3-trieu-thanh-cat-u-gia-gan-80-trieu-dong-a211140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan