+Aa-
    Zalo

    Phòng khám mắc "sai lầm bi thảm", cưa nhầm chân của cụ ông 82 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phòng khám Freistadt của Áo mới đây đã công khai xin lỗi sau "sai lầm bi thảm" khi cưa nhầm chân của cụ ông 82 tuổi.

    Ngày 20/5, phòng khám Freistadt của Áo thông báo đã cưa nhầm chân của một bệnh nhân 82 tuổi. Lên tiếng về vấn đề này, họ đã gọi tai nạn trên là một "sai lầm bi thảm". Theo đó, phòng khám cho biết bệnh nhân được đưa vào điều trị khi mắc cùng lúc nhiều loại bệnh. 

    phong kham mac sai lam
    Phòng khám Freistadt của Áo mắc "sai lầm bi thảm" khi phẫu thuật chân cho bệnh nhân 82 tuổi. Ảnh: Facebook

    Sau khi khám, các bác sĩ nói rằng chân trái của ông bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ các bệnh này và buộc phải cưa để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, vào ngày 18/5, khi phẫu thuật cho bệnh nhân, các bác sĩ đã vô tình cưa nhầm chân phải của ông thay vì chân trái. Sự việc chỉ được phát hiện vào sáng 20/5 khi các nhân viên y tế thay băng cho bệnh nhân.

    Trong cuộc họp báo giải thích về sự việc, ông Norbert Fritsch, giám đốc phòng khám, phát biểu: "Chúng tôi vô cùng bàng hoàng khi phát hiện ra mình đã cưa nhầm chân của bệnh nhân. Chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ về sai sót này. Chúng tôi chân thành xin lỗi".

    Hãng tin Heute của Áo đưa tin ban đầu bản thân người bệnh cũng không phát hiện ra sự nhầm lẫn này, có thể bởi ông mắc quá nhiều bệnh. Theo đó, phòng khám nói thêm rằng có thể ngay trước ca phẫu thuật, các bác sĩ đã đánh dấu nhầm chân của bệnh nhân, dẫn tới sự cố ngoài ý muốn trên.

    Sau sự việc trên, cụ ông 82 tuổi đã nhận được sự hỗ trợ tâm lý và sẽ phải tiếp tục trải qua một cuộc phẫu thuật khác để cắt bỏ chân trái bị bệnh. Phòng khám đang lên kế hoạch thực hiện ca phẫu thuật này trong thời gian gần nhất. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-kham-mac-sai-lam-bi-tham-cua-nham-chan-cua-cu-ong-82-tuoi-a501359.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan