+Aa-
    Zalo

    Phong tỏa, điều tra nguyên nhân sập hầm thủy điện Đạ Dâng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi 12 công nhân mắc kẹt được giải cứu, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân sập hầm thủy điện Đạ Dâng.

    (ĐSPL) - Sau khi 12 công nhân mắc kẹt được giải cứu, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân sập hầm thủy điện Đạ Dâng.
    Video tham khảo: 
     Cảm xúc của nạn nhân và người nhà sau khi được giải cứu

    Theo tin tức từ báo Tiền phong, chiều qua (19/12), sau khi các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụsập hầm thủy điện Đạ Dâng được đưa ra bên ngoài, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành công tác bảo vệ hiện trường, song song với việc cấp cứu các nạn nhân.
    Hiện tại, toàn bộ khu vực hầm đã được bảo vệ chặt chẽ. Lực lượng chức năng đã dựng các rào chắn, phong tỏa lối vào hầm thủy điện.

    Lối vào hầm đã được rào để đảm bảo an toàn và bảo vệ hiện trường. (Ảnh: Tiền phong).

    Công tác bảo vệ hiện trường có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với việc điều tra nguyên nhân vụ việc, xác định trách nhiệm những người có liên quan tới vụ sập hầm thủy điển Đa Dâng.
    Trả lời PV báo Hà Nội mới, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Lê Quang Hùng cho biết, đã đình chỉ thi công công trình, Bộ xây dựng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng khác để điều tra “Có rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới liên quan đến vụ sập nghiêm trọng này. Cần phải làm rõ nguyên nhân vụ sập”, ông Hùng khẳng định.

    Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng trả lời PV tại hiện trường. (Ảnh: Hà Nội mới).

    Cũng theo Thứ trưởng Lê Quang Hùng, Bộ xây dựng đã thu thập đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan đến công trình thuỷ điện Đạ Dâng – công trình hầm thuỷ điện bị sập. Sau khi giải quyết sự cố, khắc phục hậu quả, cơ quan chức năng phải điều tra nguyên nhân vụ sập, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan.
    “Chính phủ sẽ có chỉ đạo điều tra nguyên nhân, xử lý trách nhiệm các đơn vị liên quan trong vụ việc này”, thứ trưởng Hùng khẳng định.
    Được biết công trình thuỷ điện Đạ Dâng – Đa Chomo do công ty Long Hội làm chủ đầu tư, theo hình thức BOO (tức xây dựng – sở hữu – kinh doanh). Công trình này phần thi công đúc, đổ bê tông do công ty CP Sông Đà 505, còn phần thi công đào, khoan hầm là công ty Sông Đà 10…
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-toa-dieu-tra-nguyen-nhan-sap-ham-thuy-dien-da-dang-a75264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan