+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh quay video "tố" nhà trường nâng giá thiết bị dạy học ở Thanh Hóa: "Tôi không có động cơ gì khác"

    (ĐS&PL) - "Tôi đi đón cháu rồi quay clip, gửi vào nhóm phụ huynh và lãnh đạo xã để mọi người biết chứ không có động cơ gì khác. Tôi không đột nhập vào trường như mọi người nói", người quay video "tố" nhà trường nâng giá thiết bị dạy học ở Thanh Hóa chia sẻ.

    Theo báo Dân Trí, ông Th. là người đã quay video "tố" Trường Tiểu học Nga Tân, xã Nga Tân, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa nâng giá thiết bị dạy học, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

    Ông Th. cho biết, cháu nội ông đang theo học lớp 3, tại Trường Tiểu học Nga Tân. Thời gian qua, ông và nhiều phụ huynh bức xúc về việc thông báo thu tiền tu sửa cơ sở vật chất và thiết bị dạy học của con em mình.

    Theo ông Th., bản thân ông làm nghề thợ điện lâu năm nên phát hiện ra việc sai lệch giá cả vật tư lắp đặt thiết bị dạy học. Vì vậy, khi đến đón cháu, ông đã quay clip rồi gửi vào nhóm Zalo của phụ huynh, không trực tiếp đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

    "Tôi đi đón cháu rồi quay clip, gửi vào nhóm phụ huynh và lãnh đạo xã để mọi người biết chứ không có động cơ gì khác. Tôi không đột nhập vào trường như mọi người nói", ông Th. cho biết.

    Theo ông Th., việc tu sửa và nâng cấp các thiết bị dạy học ở lớp đã được nhà trường làm trong dịp nghỉ hè.

    "Nhà trường tự kêu thợ làm từ đợt nghỉ hè, đến dịp họp phụ huynh đầu năm thì thông báo về các khoản thu. Trong đó có khoản thu 100.000 đồng/học sinh để tu sửa khung ray đỡ tivi, rèm cửa, giá treo tivi. Ngoài ra, còn kêu gọi phụ huynh hỗ trợ ngày công lao động làm sân thể thao ngoài trời", ông Th. cho biết.

    phu huynh quay video to nha truong nang gia thiet bi day hoc o thanh hoa toi khong co dong co gi khac 9 9
    Thanh ray tại Trường Tiểu học Nga Tân bị phụ huynh phản ánh giá lắp đặt tăng rất nhiều lần so với giá thị trường. Ảnh: Thanh Niên

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Thanh Niên, nội dung video của ông Th. phản ánh, tiền lắp đặt thanh ray, giá đỡ tivi chỉ khoảng 240.000 đồng nhưng nhà trường thông báo chi phí lắp đặt lên đến 1,5 triệu đồng, nâng giá cao hơn giá thị trường hơn 6 lần. Ngoài ra, dây mạng kết nối với tivi chỉ hết khoảng 35.000 đồng nhưng nhà trường thu 400.000 đồng, nâng giá cao gần 12 lần so với giá thị trường; lắp đặt 3 rèm cửa hết khoảng hơn 920.000 đồng nhưng hiệu trưởng thu 1,7 triệu đồng….

    Trước sự việc, ông Mai Ngọc Phi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nga Tân cho biết, nội dung các khoản thu mà ông Th. phản ánh là không đúng sự thật. Ông Phi lý giải đối với việc phản ánh dây mạng kết nối với tivi là không đúng mà đó là dây HDMI, có chiều dài 10 m, giá thành 30.000 đồng/m.

    "Việc lắp đặt thanh ray tivi theo phản ánh của phụ huynh là giá 1,5 triệu đồng, nhưng thực tế giá chỉ hết 950.000 đồng; sân tennis thực ra là sân cầu lông, phục vụ học sinh đá cầu, được cải tạo, xây dựng sau khi phá bỏ cây dại", báo Thanh Niên dẫn lời ông Phi.

    XEM THÊM: Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 thay đổi luật chơi, tổng điểm tối đa là 800

    Cũng theo ông Phi, các khoản thu như thông báo trong ngày họp phụ huynh là dự thảo, chưa phải văn bản chính thức, và nhà trường chưa tiến hành thu tiền của bất kỳ học sinh nào.

    Sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Nga Sơn đã thành lập đoàn kiểm tra do Thanh tra huyện Nga Sơn chủ trì, bắt đầu tiến hành thanh tra sự việc từ chiều 12/10.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-quay-video-to-nha-truong-nang-gia-thiet-bi-day-hoc-o-thanh-hoa-toi-khong-co-dong-co-gi-khac-a595349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan