+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh than khổ vì con lớp 1 vào học từ 6h45, hiệu trưởng trường tiểu học nói gì?

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tịnh Bắc cho hay, việc giờ vào học sớm từ 6h45 giúp học sinh có thể tan học sớm, có thời gian nghỉ trưa dài hơn.

    Phụ huynh than khổ vì giờ vào học sớm

    Chia sẻ với PV báo Dân Việt, anh Lê Đức Minh (phụ huynh có con học lớp 1 Trường Tiểu học Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đầu năm học cầm tờ thời khóa biểu của con trên tay mà hai vợ chồng không biết sẽ thế nào trong những ngày tiếp theo.

    Theo anh Minh, giờ vào học của con quá sớm nên nếp sinh hoạt của gia đình cũng bị đảo lộn.

    "Mấy ngày qua, cứ 5h30 là vợ chồng tôi phải gọi con dậy. Thực sự lúc đó cả nhà còn chưa tỉnh ngủ. Vợ tôi lo đồ ăn sáng, tôi lo cho con làm vệ sinh cá nhân, quần áo, giày dép rồi ăn sáng. Trẻ con phải dậy sớm còn ngái ngủ đã phải ép ăn rất tội. Sau khi con ăn sáng xong thì 6h30 đưa con đến trường để 6h45 vào học. Sáng nào cả nhà cũng gấp gáp, vội vàng", anh Minh cho hay.

    Anh Minh cho hay, do trường không học bán trú nên học sinh sẽ về nghỉ trưa. Vì vậy, có những hôm 9h55 đã phải đến trường đón con.

    "Giờ vào học quá sớm khiến giờ tan học cũng sớm. Con học cách trường 2km nên vợ chồng tôi phải cắt cử 1 người ở nhà chỉ lo đưa đón con đi học và lo con ăn uống", anh Minh cho hay.

    phu huynh than kho vi con lop 1 vao hoc tu 6h45 hieu truong truong tieu hoc noi gi 2
    Theo thời khóa biểu học sinh lớp 1 vào lớp từ 6h45. Ảnh: VTC News

    Anh Minh cũng cho rằng, giờ vào học của học sinh cấp 1 lúc 7h là hợp lý. Như vậy vừa phù hợp với nhịp sinh hoạt của gia đình mà đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

    Nguồn tin cho hay, không chỉ có anh Minh, nhiều gia đình có con học cấp 1 ở các tỉnh thành khác cũng cho biết, con phải đến trường lúc 6h30 để vào học lúc 6h45. Thậm chí có trường còn 6h30 hoặc 6h40 đánh trống để học sinh vào lớp truy bài đầu giờ.

    Nhiều phụ huynh bày tỏ mong muốn nhà trường linh hoạt giờ vào học của học sinh trong khoảng 7h-7h30.

    Hiệu trưởng nói gì?

    Trước những phản ánh của phụ huynh, cô Bùi Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tịnh Bắc cho biết, thời khóa biểu này trường áp dụng với học sinh tiểu học trên địa bàn huyện từ nhiều năm nay, báo VTC News đưa tin.

    "Thời khóa biểu của trường bắt đầu 6h45, học sinh vào lớp sinh hoạt đầu giờ 15 phút, đến 7h các em vào học chính thức", cô Bùi Thị Mai nói.

    Theo cô Mai, buổi trưa trường cho học sinh tan trường lúc 10h (với các lớp 4 tiết) và 10h35 (với lớp học 5 tiết). Trường chưa tổ chức bán trú nên các em về sớm để ăn trưa, nghỉ ngơi cho tiết học buổi chiều. Như vậy, việc vào học sớm cũng giúp học sinh có thể tan học sớm, có thời gian nghỉ trưa dài hơn.

    XEM THÊM: Vụ phụ huynh không cho con học trường mới ở Đà Nẵng: Chưa tìm được giải pháp

    Trong khi đó, bà Hoàng Thị Thu Nhiên, chuyên gia lập trình ngôn ngữ tư duy Trung tâm hỗ trợ cộng đồng Thu Nhiên Better Minds chia sẻ, 6h45 vào lớp đối với học sinh tiểu học là quá sớm. "Đi học quá sớm khiến trẻ dễ rơi vào trạng thái uể oải, mệt mỏi", bà nói và cho rằng, 7h30 vào học sẽ là thời gian hợp lý.

    "7h30 các con vào lớp, sinh hoạt đầu giờ đến 7h45 bắt đầu giờ học sẽ giúp học sinh tỉnh táo, cha mẹ cũng không quá vội vàng buổi sáng", bà lý giải.

    Theo bà Nhiên, học sinh phải được ăn sáng đầy đủ. Ăn xong cần ít nhất 10-15 phút để thức ăn tiêu hóa chứ không phải vội vội vàng vàng vừa đi vừa ăn. Hơn thế nữa, phụ huynh cũng cần điều chỉnh lịch sinh hoạt buổi tối, cho con đi ngủ trước 10h30 để tái tạo năng lượng và có giấc ngủ chất lượng.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-than-kho-vi-con-lop-1-vao-hoc-tu-6h45-hieu-truong-truong-tieu-hoc-noi-gi-a590500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan