+Aa-
    Zalo

    Vụ phụ huynh không cho con học trường mới ở Đà Nẵng: Chưa tìm được giải pháp

    (ĐS&PL) - Dù trường Tiểu học Hòa Bắc điểm trường thôn Nam Yên (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) đã xuống cấp, điểm trường mới ở thôn Phò Nam được đưa vào sử dụng, nhưng phụ huynh vẫn chưa cho con đi học vì không đồng ý sáp nhập.

    Theo đó, hàng chục phụ huynh cho con đến trường mới dự lễ khai giảng mà đưa các em đến tập trung ở điểm trường cũ tại thôn Nam Yên.

    Nguyên nhân là do các phụ huynh không đồng ý sáp nhập qua điểm trường mới tại thôn Phò Nam vì trường xa, con đi học không ai đưa đón; việc dồn ghép điểm trường không hợp lý; mất đi nền giáo dục của địa phương...

    Cô Lê Thị Thanh Xuân - Hiệu phó phụ trách Trường tiểu học Hòa Bắc - cho biết trên Tuổi trẻ, hiện việc vận động phụ huynh vẫn đang được tiếp tục. Đến chiều 7/9, mới có một phụ huynh đồng ý sẽ cho con đến trường mới.

    vu phu huynh khong cho con hoc truong moi o da nang dien bien moi nhat
    Điểm trường mới của tiểu học Hòa Bắc ở thôn Phò Nam (giai đoạn 2) với tổng mức đầu tư 18,8 tỷ đồng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong năm học 2023 – 2024. Ảnh: Lao động

    Ngày 10/9, lãnh đạo huyện Hòa Vang, Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng… đã tổ chức buổi đối thoại với phụ huynh cũng như người dân thôn Nam Yên để tìm hướng giải quyết.

    VTC News tường thuật buổi đối thoại cho hay, ông Hồ Tăng Học, trưởng thôn Nam Yên cho biết, phụ huynh thôn Nam Yên hiểu đây là chủ trương tốt nhằm mục đích tạo điều kiện cần thiết để học sinh được tham gia học tập tại một môi trường học tốt hơn, nâng cao chất lượng học tập toàn diện cho các em.

    Tuy nhiên, trong thời gian ngắn, phụ huynh chưa chuẩn bị tinh thần, nhiều phụ huynh không có điều kiện để chuyển con đến học ở trường mới vì một số khó khăn.

    Đa số phụ huynh đi làm công nhân nên việc đi học của các em phải nhờ ông bà đưa đón hoặc là các em tự đến trường. Tuy nhiên, nay trường xa nên ông bà không đưa đón được, các em cũng không thể tự đến trường vì nhiều nguy hiểm như mưa lũ, gió bão.

    Cạnh đó, một số học sinh lớp lớn (lớp 4, lớp 5) tự đi học được thì gia đình không có điều kiện để mua sắm phương tiện cho các em.

    Cũng theo trưởng thôn Nam Yên, việc dồn ghép trường còn ảnh hưởng đến sinh kế của các hộ buôn bán xung quanh điểm trường Nam Yên.

    vu phu huynh khong cho con hoc truong moi o da nang dien bien moi nhat2
    Toàn cảnh buổi đối thoại. Ảnh: VTC News

    Trả lời ý kiến phụ huynh, ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, thực hiện chủ trương của Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng, ngành giáo dục huyện đã rà soát, đánh giá, dồn ghép các điểm trường lẻ với mục tiêu tổ chức giảng dạy, quản lý được tốt hơn, nâng cao chất lượng học tập.

    Vì vậy, xây dựng điểm trường chính là trường Tiểu học Hòa Bắc nhằm đưa học sinh các điểm trường lẻ về trường chính để thuận lợi cho việc giảng dạy tốt hơn, chất lượng cao hơn.

    Về phản việc dồn ghép điểm trường không được thông báo sớm khiến phụ huynh bị sốc, ông Dũng khẳng định phản ánh như vậy không đúng.

    Vì việc triển khai dồn ghép tại trường Tiểu học Hòa Bắc đã được thông báo, tuyên truyền đến tất cả cử tri thôn Nam Yên và cử tri cũng đã có trao đổi với chính quyền xã Hòa Bắc tại các cuộc tiếp xúc cử tri gần đây nhất. Những ý kiến của cử tri đã được các cấp có văn bản trả lời, giải quyết và thông báo đến bà con.

    Ông Tô Văn Hùng, Bí thư huyện Hòa Vang cho biết, chính quyền, ngành chức năng sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ phụ huynh để sớm cho trẻ em đến điểm trường mới học.

    Về khó khăn trong đưa đón học sinh, yêu cầu chính quyền, ngành chức năng phải tính toán, bố trí người, phương tiện đưa đón các em mà gia đình không có điều kiện đưa đón như bố mẹ làm ăn xa, con em phải ở với ông bà.

    Với những em học lớp 4, lớp 5, nếu gia đình khó khăn, không thể mua được xe đạp đi học, chính quyền sẽ vận động các tổ chức mua xe tặng các em.

    Cạnh đó, với những hộ gia đình buôn bán quanh khu vực điểm trường Nam Yên mất thu nhập, chính quyền sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể để hỗ trợ sinh kế, đảm bảo cuộc sống.

    XEM THÊM: Vụ 2 nữ sinh Nghệ An đánh nhau giữa đường: Mâu thuẫn do tiết lộ chuyện yêu đương

    Trong khi đó, ông Hồ Tăng Phúc, Chánh Văn phòng Huyện ủy Hòa Vang đưa ra 2 phương án để xem xét, giải quyết.

    Thứ nhất, đưa các em học sinh khối 4, khối 5 đến học tại Trường Tiểu học Hòa Bắc, để các em khối 1, 2, 3 học tại điểm trường cũ Nam Yên. Phương án 2 là tất các học sinh các khối đều chấp hành theo học tại điểm trường mới ở Phò Nam.

    Ông phúc yêu cầu chính quyền địa phương gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh của 54 học sinh để tổng hợp, trình cơ quan có thẩm quyền xem xét.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-huynh-khong-cho-con-hoc-truong-moi-o-da-nang-chua-tim-duoc-giai-phap-a590430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan