+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ: Huy động gần 500 cảnh sát bảo vệ phiên tòa xử vụ đánh bạc nghìn tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo tuyệt đối cho phiên tòa xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ, Công an tỉnh Phú Thọ đã huy động gần 500 cán bộ, chiến sỹ để đảm bảo an ninh trật tự.

    Để đảm bảo tuyệt đối cho phiên tòa xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ, Công an tỉnh Phú Thọ đã huy động gần 500 cán bộ, chiến sỹ để đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông.

    Chiều 6/11, trao đổi trên Dân Việt, Đại tá Phùng Đức Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, nhằm đảm bảo tuyệt đối cho phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; tổ chức đánh bạc; đánh bạc; mua bán trái phép hóa đơn; rửa tiền và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ được đưa ra xét xử vào ngày 12/11, Công an tỉnh Phú Thọ đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tỉ mỉ, kỹ lưỡng, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong suốt quá trình xét xử vụ án.

    Cụ thể, theo phương án này, Công an tỉnh Phú Thọ sẽ huy động gần 500 cán bộ, chiến sỹ để đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông. Đặc biệt, Công an tỉnh Phú Thọ còn báo cáo Bộ Công an hỗ trợ thêm về phương tiện, nghiệp vụ và con người để đảm bảo việc xét xử diễn ra một cách an toàn nhất.

    Khoảng sân rộng chừng 1.000 m2 nằm giữa ba tòa nhà xếp hình chữ U được lợp mái tôn sẽ là phòng xử án lưu động trong 20 ngày - Ảnh: VnExpress

    Để đảm bảo an toàn, cán bộ đơn vị đã phối hợp rà soát xung quanh khu vực diễn ra phiên tòa. Đồng thời tiến hành khảo sát khu vực sẽ diễn ra phiên tòa, nhằm dự báo được các tình huống có thể xảy ra để có phương án giải quyết cụ thể.

    Cùng thời điểm này, một tổ công tác đã khảo sát chặng đường dẫn giải các bị cáo từ nơi giam giữ đến nơi xét xử.

    Ngoài ra, các tổ công tác còn phải bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Hội đồng xét xử, vật chứng thu giữ, một khối lượng hồ sơ, những người có quyền lợi và nghĩa vụ có liên quan, các luật sư, phóng viên đến tác nghiệp cũng như quần chúng nhân dân đến tham dự phiên tòa.

    Theo đại tá Phùng Đức Quang, đến thời điểm này, các cán bộ của đơn vị đã được tập huấn, trang bị kỹ năng cả việc ứng xử và xử lý trong các tình huống phức tạp có thể xảy ra.

    Theo Dân trí, trước đó, theo bản kết luận điều tra số 829/ANĐT ngày 18/7/2018 của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ về vụ án trên, bị can Phan Sào Nam (cựu Chủ tịch HĐQT VTC online), Nguyễn Văn Dương (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) và đồng phạm đã lợi dụng công nghệ cao, tổ chức 25 “đại lý cấp 1”, gần 6.000 “đại lý cấp 2” với gần 43 triệu tài khoản đăng ký tham gia đánh bạc trực tuyến bằng hình thức game bài RikVip/Tip.Club, thu lời bất chính trên 9.800 tỷ đồng, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an) và cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – C50 - Bộ Công an) bị cáo buộc “bảo kê” cho đường dây đánh bạc nói trên do Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam cầm đầu.

    Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Phú Thọ, bị can Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo điểm a khoản 2 Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi năm 2017. Bị can Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam bị truy tố về tội "Tổ chức đánh bạc" và "Rửa tiền".

    Theo thông báo của TAND tỉnh Phú Thọ, để phục vụ xét hỏi 92 bị cáo, HĐXX dự kiến mời 73 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, 14 người làm chứng và ba điều tra viên của Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Phú Thọ).

    Toà bố trí khu vực chừng 10 m2 sau hàng rào cách ly các bị cáo để cho báo chí tác nghiệp. Ngoài ra, các phóng viên còn được bố trí có một phòng rộng chừng 50 m2 với các trang thiết bị cần thiết phục vụ tác nghiệp.

    Lối ra vào cũng được thiết kế giống ở phòng xét xử bình thường. Nền của sân được TAND tỉnh Phú Thọ trải nhựa như mặt đường. Công tác chuẩn bị đã triển khai cả tháng trước ngày khai mạc phiên xử.

    Giữa khu vực dành cho bị cáo và người có quyền lợi nghĩa vụ liên được ngăn cách bằng hàng rào gỗ cao chừng 50 cm. Việc thiết kế này dựa trên Thông tư số 01/2017/TT-TANDTC quy định về phòng xử án, nguyên tắc bố trí phòng xử phù hợp với từng loại vụ án.

    HĐXX có 5 người với sự điều hành của chủ tọa Nguyễn Thị Thuỳ Hương (Chánh toà kinh tế - TAND tỉnh Phú Thọ). Khu vực của HĐXX được trải thảm.

    TAND tỉnh Phú Thọ sẽ đặt hai màn hình ở hai bên, mỗi cái rộng chừng 15 m2. Hệ thống loa phóng thanh được trang bị.

    Phiên xử có một bị hại song theo thông báo, người này vừa có đơn xin xét xử vắng mặt. Bởi vậy khu vực dành cho bị hại có thể bỏ trống hoặc bố trí việc khác.

    Ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa mỗi người có 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Bị can Nguyễn Văn Dương (bị cáo buộc là chủ mưu) có số luật sư bảo vệ đông nhất - 5 người.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-huy-dong-gan-500-canh-sat-bao-ve-phien-toa-xu-vu-danh-bac-nghin-ty-a250388.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan