+Aa-
    Zalo

    Quá khứ bất ngờ của đảo Sentosa, nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đảo Sentosa hiện là một điểm du lịch tự hào có sân golf và công viên Universal Studios, tuy nhiên trước đây từng là nhà tù trong Thế chiến thứ II.

    Đảo Sentosa hiện là một điểm du lịch tự hào có sân golf và công viên Universal Studios, tuy nhiên trước đây từng là nhà tù trong Thế chiến thứ II.

    Sentosa từng là nơi giam giữ tù nhân chiến tranh. Ảnh: Guardian.

    Sentosa (Singapore) - Địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào tuần tới với sự tham gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là nơi có những bãi biển đẹp, sòng bạc và một số sân gôn tốt nhất châu Á. Tuy nhiên, đảo Sentosa từng có một quá khứ u ám.

    Trong tiếng Malay, Sentosa có nghĩa là "hòa bình và yên ổn" nhưng thực tế, trong thế chiến thứ 2, Sentosa từng là pháo đài quân sự của Anh. Đến khi Anh thất thủ, nó lại trở thành nhà tù của quân Nhật Bản.

    Hơn 7 thập kỷ sau sự đầu hàng của quân đội Nhật Bản, Sentosa nổi tiếng với những bãi biển và các điểm tham quan, bao gồm cả Universal Studios. Sentosa cũng là nơi cư ngụ của một số cư dân giàu có nhất của thành phố với các biệt thự ven sông có giá lên đến 39 triệu đô la Singapore (29 triệu USD).

    Mỹ và Triều Tiên quyết định tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở Sentosa có thể là vì lý do hậu cần. Nằm cách bờ biển phía Nam của một chỉ khoảng 500 mét, khu vực này vẫn có thể đảm bảo sự tách biệt, riêng tư và duy trì, kiểm soát an ninh.

    “Địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại Singapore giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ là khách sạn Capella trên đảo Sentosa. Chúng tôi cảm ơn chủ nhà Singapore vì sự hiếu khách của họ”, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders viết trên Twitter hôm 5/6.

    Hội nghị thượng đỉnh dự kiến sẽ bắt đầu vào lúc 9h sáng (giờ địa phương) vào ngày 12/6 tới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Guardian)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-bat-ngo-cua-dao-sentosa-noi-to-chuc-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-a232096.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan