+Aa-
    Zalo

    Quan chức Nga hé lộ về vụ Mỹ sơ tán chỉ huy IS tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga cho biết, “gần như chắc chắn 100% Mỹ” đã sử dụng máy bay trực thăng để sơ tán các thủ lĩnh của IS.

    Franz Klintsevich, phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga cho biết, “gần như chắc chắn 100% Mỹ” đã sử dụng máy bay trực thăng để sơ tán các thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khỏi thành phố Deir al-Zour, Syria.

    Ảnh minh họa: Reuters.

    Trước đó, một nguồn tin quân sự và ngoại giao thông tin với Sputnik, rằng một chiếc máy bay của Không lực Mỹ đã sơ tán hàng chục thủ lĩnh IS khỏi thành phố Deir ez-Zor ở phía Đông Bắc Syria. Liên minh do Mỹ đứng đầu đã bác bỏ cáo buộc.

    Ông Igor Korotchenko, tổng biên tập của tạp chí Natsionalnaya Oborona (Quốc phòng), nói với Sputnik rằng, ông tin thông tin này là đáng tin cậy và "chúng tôi không cần bất kỳ ý kiến từ CIA hoặc Lầu Năm góc" về vấn đề này.

    Ông Franz Klintsevich, phó chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng của Thượng viện Nga viết trên mạng xã hội Facebook: "Dù liên minh chống khủng bố của cái gọi là chống khủng bố đã cố gắng bác bỏ các báo cáo về việc sơ tán hơn 20 thủ lĩnh hàng đầu của IS khỏi Deir ez-Zor, thì theo tất cả những kinh nghiệm lâu năm về các hành động của Mỹ, kể cả ở Afghanistan, thuyết phục rằng việc sơ tán gần như 100% đúng ".

    Ông Franz cho biết bản thân đã tham gia chiến tranh giai đoạn 1979-1989 ở Afghanistan.

    Bình luận về việc sơ tán của các thủ lĩnh, một nguồn tin quân sự và ngoại giao nói với Sputnik rằng, vụ sơ tán đầu tiên diễn ra vào ngày 26/8, khi đó "trực thăng Không lực Mỹ" đã sơ tán 2 thủ lĩnh có "nguồn gốc từ Châu Âu" cùng các thành viên của gia đình của họ khỏi một khu vực nằm ở phía Tây Bắc của Deir ez-Zor vào ban đêm.

    Hai ngày sau đó, các trực thằng của Mỹ tiếp tục đưa 20 thủ lĩnh IS và các chiến binh từ các vùng Đông Nam gần Deir ez-Zor đến miền Bắc Syria.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-nga-he-lo-ve-vu-my-so-tan-chi-huy-is-tai-syria-a201507.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan