+Aa-
    Zalo

    Quan điểm Đông y về cách phòng tránh bệnh ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời gian gần đây, những căn bệnh liên quan đến ung thư như: phổi, gan, dạ dầy xuất hiện ngày càng nhiều. Làm thế nào để có cơ thể khỏe mạnh, không bị bệnh tật?

    (ĐSPL) - Thời gian gần đây, những căn bệnh liên quan đến ung thư như: phổi, gan, dạ dầy xuất hiện ngày càng nhiều. Vậy làm thế nào để có cơ thể khỏe mạnh, không bị bệnh tật?

    Lấy Trung Quốc – quốc gia đông dân nhất thế giới làm ví dụ, cứ mỗi phút lại có 6 người bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Tỉ lệ phát bệnh ung thư ác tính ở toàn Trung Quốc từ độ tuổi 35 – 39 là 87,07/1 triệu người; từ độ tuổi 40 – 44 tuổi là 154,53/ 1 triệu; trên 50 tuổi tỉ lệ phát bệnh trên 80\%.

    Nhìn những số liệu như vậy, bạn có lo lắng cho sức khỏe của mình và người thân?

    Tỉ lệ mắc các bệnh ung thư ác tính.

    Hiện nay có một quan niệm sai lầm là cứ nhìn thấy ung thư là dùng phẫu thuật để cắt, dùng hóa liệu để bỏ, dùng phóng xạ để chiếu, để đốt. Dùng trăm phương nghìn kế để hủy, cắt bỏ nó, nhưng sau đó bệnh lại càng nặng, tế bào ung thư bị loại bỏ thì con người cũng không còn.

    Muốn điều trị, tránh ung thư không phải là một vấn đề đơn giản mà cần phải suy nghĩ đến cả tổng thể.

    1. Phụng hồi chức năng tì


    Chức năng của tì nhất định phải được khôi phục đầu tiên, cần phải có thói quen ăn đủ ba bữa trong đó các thực phẩm ngũ cốc phải chiếm trên 50\% như: đậu đỏ, đậu nành, hạt bo bo, hạt sen, gạo lứt... Sau khi có thói quen ăn uống như vậy tì dần phục hồi thì gan sẽ dần phục hồi. Tì có chức năng tạo máu vì vậy mỗi ngày trong hai khoảng thời gian từ 11h đêm đến 1h sáng, và 11h trưa đến 1h chiều nhất định phải đưa cơ thể vào trạng thái nghỉ ngơi. Chỉ có như vậy mới có thể dưỡng tì.

    2. Phụng hồi chức năng gan


    Nếu bạn càng ngủ càng mệt thì đó là cảnh báo chức năng gan có vấn đề. Ngày nay, gan của con người ngày càng yếu. Tại sao lại như vậy? Do các thói quen xấu: ngủ muộn, ăn đồ nhiều dầu mỡ, tính khí thất thường. Khi ăn những đồ nhiều dầu mỡ, chức năng của gan cũng bị hạn chế, cho nên chúng ta không nên ăn quá nhiều dầu. Dầu mỡ hoàn toàn không có lợi cho cơ thể.

    Việc càng ngủ càng mệt chứng tỏ gan đã bị tổn thương nghiêm trọng. Lượng mỡ trong cơ thể không chỉ do dầu mỡ quyết định mà còn do lượng thuốc bảo quản thực vật trong thực phẩm quá nhiều, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của con người.

    Mỗi ngày, tì sử dụng thời gian ngủ để thu thập máu, đưa đến gan để giải độc, sau khi giải độc máu được đưa đến tim, từ tim lại đưa đến toàn cơ thể. Nếu mỗi bộ phận trong cơ thể có được nguồn dinh dưỡng khỏe mạnh thì cơ thể mới khỏe mạnh.

    Nhịn ăn tức là trong thời gian bảy ngày, ngừng việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, làm các tế bào bị bệnh không thể sinh tồn nữa. Sau đó cơ thể sẽ bài tiết các tế bào bị bệnh và các độc tố khác ra ngoài. Đồng thời thúc đẩy năng lực tự phục hồi, tạo ra tế bào mới, nâng cao khả năng bài tiết độc tố của cơ thể.

    3.Hồi phục chức năng bài tiết của đại tràng


    Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, gan có vấn đề thì nên nghỉ ngơi. Nếu mỗi ngày việc đại tiện của bạn gặp nhiều khó khăn thì điều đó là biểu hiện của lượng xenlulozơ – chất xơ trong cơ thể không đủ.

    Nếu như đại tràng của bạn khỏe mạnh thì mỗi ngày không phải bản thân cố gắng tỉnh dậy mà là do đại tràng kéo bạn dậy. Bởi vì, từ 5h đến 7h là khoảng thời gian đại tràng hoạt động. Cũng chính vì vậy mà chúng ta cũng nên nhắc nhở những người bị ung thư nên ngủ trước 9h, người bị đái tháo đường nên ngủ trước 11h.

    4. Khôi phục chức năng của thận


    Thận là cơ quan quan trọng trong trao đổi chất, bài trừ chất độc ra khỏi cơ thể. Trung bình mỗi một giờ máu sẽ đi qua thận hai lần, các chất thải được thận bài thải qua ống dẫn nước tiểu ra ngoài cơ thể. Nếu chức năng của thận bị ảnh hưởng sẽ dẫn đến tình trạng đau lưng, nhức vai, sưng, cao huyết áp, ống dẫn tiểu bị viêm, mệt mỏi, mất ngủ, ù tai, rụng tóc, thị lực kém, phản ứng chậm chạp, xa sút tình cảm, thậm chí sợ hãi, thần kinh không ổn định.

    “Bệnh từ miệng vào”. Nếu như có quá nhiều chất thải, sẽ dẫn đến tình trạng quá tải ở thận. Vì vậy để phục hồi chức năng của thận cần chú ý giữ gìn sức khỏe, uống nhiều nước, ăn (uống) các loại quả nhiều nước như: dâu tây, blueberry, mâm sôi, dưa hấu, chanh…; chọn các thực vật có chứa protein, nghỉ ngơi đầy đủ, tinh thần vui vẻ, tránh để lưng bị lạnh và thường xuyên mát xa vùng lưng.

    5. Bảy bí kíp giúp phục hồi chức năng cơ thể

    - Giảm áp lực

    - Nghỉ ngơi đầy đủ

    - Thường xuyên vận động

    - Tắm nắng

    - Ngủ đủ giấc

    - Nhịn ăn hợp lí

    - Nói không thực phẩm cao huyết áp

     Nguyễn Thanh Sơn(theo Wechat)

     Xem thêm video: Chàng trai liều lĩnh cho pháo nổ trong quần

    [mecloud]auejZTISQX[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-diem-dong-y-ve-cach-phong-tranh-benh-ung-thu-a99942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.