+Aa-
    Zalo

    Quảng cáo di động vượt mặt “web đen” về phát tán mã độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quảng cáo trên điện thoại di động đã vượt qua những trang web “đen” để trở thành nguồn phát tán mã độc hàng đầu trên nền tảng di động.

    (ĐSPL) - Quảng cáo trên điện thoại di động đã vượt qua những trang web “đen” để trở thành nguồn phát tán mã độc hàng đầu trên nền tảng di động.
    Quảng cáo di động vượt mặt “web đen” về phát tán mã độc
    Đe dọa an ninh từ quảng cáo di động tăng gấp 3 lần trong 2 năm.
    Theo một nghiên cứu mới được công bố của Blue Coat Security Labs, trong tháng 2/2014, 20\% số người click vào quảng cáo trên di động bị chuyển hướng đến những phần mềm độc hại phát tán qua quảng cáo, hay còn gọi là malvertising. Malvertising đã tăng gấp 3 lần so với tháng 11/2012, và vượt qua quảng cáo trên những trang web “đen” để trở thành mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với các thiết bị di động.
    Phần mềm độc hại có thể thu thập dữ liệu người dùng, đánh cắp tài khoản, thông tin thẻ tín dụng và lây lan virus. Nhưng phần lớn những ứng dụng độc hại trên di động có 2 hình thức: ứng dụng không mong muốn và ứng dụng nhắn tin lừa đảo. Trong đó, Ứng dụng không mong muốn, hay PUAs, chỉ đơn giản là những ứng dụng dưới dang trò chơi, hay ứng dụng giải trí chuyên theo dõi hành vi người dùng hoặc thu thập thông tin cá nhân để bán cho các công ty quảng cáo. Các thông tin được thu thập thường là ID của thiết bị, phiên bản hệ điều hành, loại trình duyệt, các ứng dụng được người dùng cài đặt, lưu lượng và thời lượng truy cập internet hoặc các từ khóa tìm kiếm của người dùng.
    Các trang web “đen” giờ chỉ còn là mối đe dọa an ninh lớn thứ 3 xét trên tỉ lệ người dùng bị tấn công, sau cả các tài liệu không rõ nguồn gốc. Nhưng đây vẫn là mối đe dọa an ninh nguy hiểm nhất, vì xét về số lượng thì đây vẫn là khu vực cao nhất khi chiếm tới 16\% tổng số người dùng bị tấn công.
    Blue Coat cũng cảnh báo, nếu các nền tảng di động không có những biện pháp cần thiết để bảo vệ người dùng của mình thì số lượng người dùng bị malvertising tấn công sẽ nhanh chóng vượt qua các trang web “đen” trong thời gian tới.
    Đức Thọ
    Theo Telegraph
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-cao-di-dong-vuot-mat-web-den-ve-phat-tan-ma-doc-a24418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan