+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: PCT huyện Vân Đồn Châu Thành Hưng bị kiểm tra về dấu hiệu vi phạm trong quản lý đất đai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Ninh đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Châu Thành Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn

    (ĐS&PL) Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Ninh đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Châu Thành Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn liên quan lĩnh vực quản lý đến đất đai.

    Được biết, trước đó Thanh tra tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành thanh tra toàn diện việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất (SDĐ) trên địa bàn huyện Vân Đồn. Thời kỳ thanh tra từ 1/1/2015 đến 31/12/2017 và kế thừa kết quả thanh tra, kiểm tra, rà soát của huyện, các sở, ban, ngành.

    Tiếp đó, theo thông tin PV ghi nhận được, ngày 30/5 mới đây Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã vào cuộc kiểm tra những dấu hiệu sai phạm đối với ông Châu Thành Hưng -  Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), liên quan đến 2 sai phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai.

    Theo đó, ông Châu Thành Hưng bị kiểm tra về việc ông này đã ký quyết định công nhận trúng đấu giá đất ở cho tổ chức và một công dân tố ông này có biểu hiện gây khó khăn cho người dân xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

    Ông Châu Thành Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn

    Cụ thể, vào năm 2017, UBND huyện Vân Đồn tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với 6 lô đất tại thôn 12, xã Hạ Long, một doanh nghiệp đã trúng đấu giá. Khi đó, ông Châu Thành Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, đã ký quyết định công nhận trúng đấu giá cho doanh nghiệp này. Trong khi theo quy định, Nhà nước không công nhận quyền sử dụng đất ở đối với tổ chức.

    Sau khi phát hiện sai phạm, UBND huyện Vân Đồn đã phải ra quyết định hủy quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá đối với doanh nghiệp này. Đồng thời tổ chức họp kiểm điểm các cá nhân, tổ chức đã để xảy ra sai phạm. Tuy nhiên, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh nhận thấy có dấu hiệu vi phạm của Đảng viên nên quyết định thực hiện kiểm tra làm rõ dấu hiệu vi phạm nói trên.

    Ngoài ra, ông Châu Thành Hưng còn bị ông Vũ Quốc P. (xã Đông Xá, huyện Vân Đồn) tố cáo hành vi lạm dụng chức vụ gây khó khăn trong việc chuyển mục đích sử dụng đất.

    Trong quá trình trao đổi với ông P. ông Châu Thành Hưng có những phát ngôn không chuẩn mực tại phòng làm việc, gây khó dễ, không làm thủ tục chuyển đổi cho ông P. Toàn bộ diễn biến sự việc, ông P. ghi âm lại và làm đơn tố cáo tới một số cơ quan Trung ương và tỉnh Quảng Ninh.

    Mới đây nhất, ngày 17/5, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản giao Thanh tra tỉnh Quảng Ninh thành lập đoàn thanh tra, xác minh làm rõ và đã có kết quả bước đầu. Trong khi chờ kết luận chính thức, vụ việc này cũng được UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh vào cuộc kiểm tra dấu hiệu sai phạm đối với ông Châu Thành Hưng.

    Trao đổi với PV, ông Mạc Thành Luân – Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cũng đã xác nhận thông tin trên và cho biết hiện nay vẫn chưa có kết luận chính thức của Thanh tra tỉnh Quảng Ninh, cũng như UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh.

    Chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đọc trong những diễn biến mới nhất.

    Khang Nguyên/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-pct-huyen-van-don-chau-thanh-hung-bi-kiem-tra-ve-dau-hieu-vi-pham-trong-quan-ly-dat-dai-a277971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.