+Aa-
    Zalo

    Ra khe suối tắm dịp nghỉ lễ, 2 người bị đỉa chui vào mũi hút no máu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai người dân ở huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) không may bị đỉa chui vào mũi sinh sống khi đi tắm khe suối trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

    Hai người dân ở huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) không may bị đỉa chui vào mũi sinh sống khi đi tắm khe suối trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

    Người dân đổ xô đến các khe suối tắm mát trong dịp lễ - Ảnh: Tiền phong

    Ngày 2/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tiến hành phẫu thuật, gắp thành công 2 con đỉa sống trong mũi cho 2 bệnh nhân ở xã Keng Đu và Mường Típ (huyện Kỳ Sơn).

    Một trong 2 bệnh nhân là anh Lương Văn N., trú xã Keng Đu. Theo người thân, trước đó trong ngày lễ, anh N. và gia đình cùng nhau đến con suối ở trên địa bàn huyện để tắm mát.

    Con đỉa được các bác sỹ lấy ra từ mũi bệnh nhân - Ảnh: Tiền phong

    Khi về, anh N. có biểu hiện khó thở và ngứa mũi nên gia đình đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra. Qua kiểm tra phát hiện trong mũi con có đỉa sinh sống. Được biết, con đỉa này chỉ mới chui vào sinh sống trong mũi bệnh nhân nên dễ gắp, tuy nhiên hiện bệnh nhân N. vẫn đang phải nằm viện để theo dõi.

    Được biết, trong những ngày nghỉ lễ, ở địa bàn các huyện miền núi Nghệ An, hàng ngàn người dân đến các khe suối sở tại để tắm mát và nghỉ ngơi.

    Đỉa suối thường sinh sản và sống trong nước khe, suối tự nhiên. Ban đầu, nó chỉ như những sợi tóc hoặc rất giống những sợi rong, rêu bình thường. Tuy nhiên, khi đã vào trong cơ thể người hay động vật, nó lại trở nên rất nguy hiểm với thói quen cư trú tại hốc mũi, xoang, vòm mũi, họng, khí quản, phổi để hút máu, đờm dãi và gây khó chịu tại các vùng kí sinh, phá hoại cơ thể con người nếu không được phát hiện sớm.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-khe-suoi-tam-dip-nghi-le-2-nguoi-bi-dia-chui-vao-mui-hut-no-mau-a273468.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan