+Aa-
    Zalo

    Ralf Rangnick chính thức “dứt tình” với MU, không tiếp tục làm cố vấn

    (ĐS&PL) - HLV Ralf Rangnick vừa thông báo chia tay MU và không đảm nhận vai trò cố vấn tại Old Trafford như kế hoạch trước đó.

    Mới đây, cả HLV Ralf Rangnick và trang chủ MU đều chính thức xác nhận đôi bên sẽ không tiếp tục gắn bó. Chiến lược gia người Đức sẽ không đảm nhận vai trì cố vấn cho “Quỷ đỏ”, hỗ trợ tân HLV Erik Ten Hag như kế hoạch ban đầu.

    “Chúng tôi muốn cảm ơn Ralf Rangnick vì những nỗ lực của ông ở vai trò HLV tạm quyền trong 6 tháng qua. Theo thỏa thuận chung, Ralf giờ sẽ chỉ tập trung vào vai trò mới của mình là HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Áo và sẽ không đảm nhận vai trò cố vấn tại Old Trafford. Chúng tôi muốn chúc Ralf gặp nhiều may mắn trong chương tiếp theo của sự nghiệp”, trang chủ MU đưa ra thông báo vào tối ngày 29/5.

    ralf rangnick chinh thuc dut tinh voi mu khong tiep tuc lam co van
    HLV Ralf Rangnick chính thức chia tay MU, không đảm nhận vai trò cố vấn như kế hoạch trước đó. Ảnh: Getty

    Đầu tháng 12/2021, Ralf Rangnick thay thế Ole Solskjaer trở thành HLV của MU. Với cái tiếng là thầy của những Thomas Tuchel và Jurgen Klopp, Ralf Rangnick được đặt rất nhiều kỳ vọng để biến MU thành một tập thể chinh phục.

    Tuy nhiên, vị HLV này đã để lại nỗi thấy vọng rất lớn và cho thấy ông dường như chỉ giỏi lý thuyết hơn thực chiến. Ralf Rangnick lập kỷ lục là HLV có tỷ lệ chiến thắng thấp nhất lịch sử MU trong kỷ nguyên Premier League, với 37,9% chiến thắng, khiến “Quỷ đỏ” kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6, mất vé dự Champions League.

    Hồi tháng 4/2022, chiến lược gia người Đức ký hợp đồng 2 năm với Liên đoàn bóng đá Áo, kèm tùy chọn gia hạn 2 năm nếu đội tuyển Áo giành vé dự EURO 2024. Theo kế hoạch ban đầu, Ralf Rangnick sẽ vừa dẫn dắt đội tuyển Áo vừa làm cố vấn cho MU nhưng đôi bên đã từ bỏ ý tưởng này.

    Sau khi rời MU, Ralf Rangnick sẽ dẫn dắt đội tuyển Áo thi đấu tại Nations League, gặp các đội bóng Croatia, Đan Mạch và Pháp ở bảng A1. Việc nhà cầm quân này chia tay “Quỷ đỏ” trên thực tế cũng có lợi ích riêng. Cụ thể, HLV Erik Ten Hag sẽ không bị nhúng tay vào công việc chuyên môn và được kỳ vọng sẽ có quyền lực lớn hơn ở sân Old Trafford.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ralf-rangnick-chinh-thuc-dut-tinh-voi-mu-khong-tiep-tuc-lam-co-van-a539244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan