+Aa-
    Zalo

    Rắn lục đuôi đỏ: Bí quyết xua đuổi rắn bằng kinh nghiệm dân gian

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gần đây, rắn lục đuôi đỏ liên tục tấn công khiến người dân bất an. Theo kinh nghiệm dân gian, một cách giúp người dân xua đuổi rắn là trồng sả quanh nhà.

    (ĐSPL) – Gần đây, rắn lục đuôi đỏ liên tục xuất hiện và tấn công khiến người dân bất an. Theo kinh nghiệm dân gian, một trong những cách giúp người dân xua đuổi rắn là trồng sả quanh nhà.

    Xem video:

    Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện tràn lan ở các tỉnh

    Rắn lục đuôi đỏ liên tiếp tấn công người dân ở một loạt các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Phú Yên, Thanh Hóa… Vào đúng mùa sinh sản, môi trường sống của rắn không bị nước lũ nhấn chìm như mọi năm nên được dịp sinh sôi mạnh; mỗi lần chúng đẻ từ 7 đến 16 con, cần nguồn thức ăn lớn. Khi trên rừng không đủ thức ăn, chúng mới di cư về cả khu dân cư và tấn công người dân.

    Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, thời gian gần đây rất nhiều rắn lục đuôi đỏ xuất hiện ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Chỉ trong một thời gian ngắn, cả thôn Nghĩa Hòa 2, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, có tới 6 người bị rắn cắn phải nhập viện.

    Rắn lục đuôi đỏ: Bí quyết xua đuổi rắn bằng kinh nghiệm dân gian

    Người dân thôn Nghĩa Hoà 2, Bình Nam, Thăng Bình vừa đánh chết một con rắn lục đuôi đỏ vào sáng 24/11. Ảnh Tuổi trẻ.

    Trong chiều 23/11, bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã tiếp nhận 14 bệnh nhân mới nhất bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

    Cũng trong thời gian này, người dân huyện Tây Hòa, Phú Yên vẫn còn hoang mang, lo lắng vì liên tục bị rắn lục đuôi đỏ tấn công phải nhập viện. Theo Bệnh viên Đa khoa tỉnh này, đến nay đã tiếp nhận, điều trị 141 ca rắn cắn, nhiều nhất là trong vòng một tháng qua với 41 ca.

    Hai tháng qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa đã tiếp nhận, điều trị 22 ca bị rắn lục đuôi đỏ cắn, tăng đột biến so với mọi năm.

    Ngoài ra, rắn lục đuôi đỏ cũng liên tục xuất hiện nhiều tại thôn Trung Hòa, xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa và thôn Lương Xá, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) khiến người dân lo lắng. Hàng chục con rắn lục đuôi đỏ đã bị người dân đánh chết.

    Xã Hoằng Trinh (huyện Hoằng Hóa) và xã Triệu Lộc (huyện Hậu Lộc) được xem là nơi xuất hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ nhất trên địa bàn Thanh Hóa. Hai địa điểm này có đặc điểm chung là đều nằm sát bên ngọn núi, nhiều cây cỏ rậm rạp, tạo điều kiện cho rắn trú ẩn.

    Rắn lục đuôi đỏ: Bí quyết xua đuổi rắn bằng kinh nghiệm dân gian

    Theo kinh nghiệm dân gian, trồng sả quanh nhà có thể giúp xua đuổi rắn lục đuôi đỏ.

    Kinh nghiệm dân gian giúp xua đuổi rắn

    Để đối phó với tình trạng này, giải pháp trước mắt là người dân nên phát quang bụi rậm gần nhà.

    Theo tin tức trên VTC News, có một kinh nghiệm dân gian xua đuổi rắn rất hiệu quả là trồng sả quanh nhà, hoặc dùng củ nén và củ tỏi giã nát rồi rải đều quanh nhà.

    Bác sĩ Châu Khắc Toàn, Phó khoa Hồi sức tích cực – Chống độc Bệnh viên Đa khoa Phú Yên khuyến cáo, đối với người bị rắn cắn, tuyệt đối không được tự chữa trị tại nhà bằng các bài thuốc dân gian, mà phải nhanh chóng được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, tiêm huyết thanh kháng độc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ran-luc-duoi-do-bi-quyet-xua-duoi-ran-bang-kinh-nghiem-dan-gian-a71001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan