+Aa-
    Zalo

    Al Nassr đại thắng, Ronaldo chạm mốc 50 bàn thắng trong năm 2023

    (ĐS&PL) - Cristiano Ronaldo đã lập cột mốc ấn tượng ở tuổi 38 khi ghi bàn thắng thứ 50 trong năm 2023, ngang với thành tích của Erling Haaland.

    Dù ở độ tuổi 38, Ronaldo vẫn hoạt động vô cùng xông xáo trong trận đấu rạng sáng 12/12. Thậm chí, đội trưởng của Al Nassr còn có thể mở tỉ số trận đấu từ phút 13 nếu không có sự xuất thần từ thủ môn Al Shabab trong chiến thắng 5-2 của Al Nassr thuộc tứ kết Cúp Nhà vua.

    Trong trận đấu, Ronaldo đã ghi 1 bàn thắng giúp Al Nassr đánh bại Al Shabab với tỉ số 5-2 tại Cúp Nhà vua Saudi Arabia, qua đó ghi tên vào vòng bán kết.

    Trước pha lập công của Ronaldo, lần lượt Seko Fofana, Sadio Mane và Abdulrahman Ghareeb ghi tên lên bảng tỷ số, đều bằng những cú dứt điểm cận thành trong hiệp một.

    Nỗ lực của Al Shabab chỉ giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 24 và 90, lần lượt do công của Carlos Junior và Hattan Bahbri. Trong ngày hàng công chơi ấn tượng, hàng thủ Al Nassr lại gây thất vọng với những pha phòng ngự hời hợt và để đối thủ thoải mái ghi bàn.

    ronaldo cham moc 50 ban thang trong dai tiec ban thang cua al nassr2jpg
    Ronaldo nâng thông số bàn thắng trong sự nghiệp lên 869 bàn, nâng cao kỷ lục của chính bản thân. Ảnh: Al Nassr.

    Đến phút bù giờ thứ 7, Sadio Mane kiến tạo cho sao trẻ vào sân thay người, Mohammed Maran ghi bàn dễ dàng, tái lập cách biệt 3 bàn cho Al Nassr.

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 5-2 dành cho Al Nassr. Đội bóng thủ đô vào đến bán kết King Cup lần thứ 5 trong 6 mùa gần nhất. 

    Với bàn thắng trong trận đấu này, Ronaldo nâng thông số bàn thắng trong sự nghiệp lên 869 bàn, nâng cao kỷ lục của chính bản thân. Bên cạnh đó, Ronaldo còn cán mốc 50 bàn sau 56 trận đấu trong năm ở cấp CLB và đội tuyển.

    Cụ thể, Ronaldo có 40 bàn, kiến tạo 12 lần trong 47 trận cho Al Nassr. Trên tuyển Bồ Đào Nha, thủ quân Al Nassr có 10 bàn và 2 kiến tạo. 

    Trong tổng số bàn thắng này, siêu sao 38 tuổi có 12 bàn từ phạt đền, 3 bàn từ sút phạt hàng rào và 6 bàn sút xa.

    Theo thống kê, đây là lần thứ 8 trong lịch sử, Ronaldo ghi 50 bàn thắng trở lên trong năm dương lịch. Thành tích này của CR7 vẫn kém đại kình địch Messi, người đã 9 lần làm được điều này.

    Sau khi tỏa sáng giúp Al Nassr tiến gần hơn tới chức vô địch Cúp Nhà vua Saudi Arabia, Ronaldo nhắn nhủ rằng: "Một chiến thắng ấn tượng và tôi rất vui khi cán mốc 50 bàn thắng trong năm 2023. Tất cả những điều mà tôi có được là nhờ sự ủng hộ, hỗ trợ của các đồng đội, người hâm mộ và gia đình. Tôi vẫn còn một vài trận đấu nữa để có thể gia tăng thêm bàn thắng”.

    Với thắng lợi tưng bừng trước Al Shabab, Al Nassr vào bán kết. Đối thủ của Ronaldo và động đội nhiều khả năng là đương kim vô địch Al Hilal. Trước đó, đội bóng của Ronaldo đã lần lượt đánh bại Ohod 5-1 ở vòng 1/16, trước khi hạ Al-Ettifaq 1-0 tại vòng 1/8.

    Trận đấu tiếp theo, Ronaldo và đồng đội sẽ trở lại Giải VĐQG Saudi Pro League khi tiếp đón Al-Ettifaq vào ngày 23/12.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldo-cham-moc-50-ban-thang-trong-dai-tiec-ban-thang-cua-al-nassr-a603089.html
    Messi “tái ngộ” Cristiano Ronaldo tại Ả Rập Xê Út

    Messi “tái ngộ” Cristiano Ronaldo tại Ả Rập Xê Út

    Inter Miami thông báo kế hoạch thi đấu giao hữu trước mùa giải 2024 khiến cổ động viên khắp thế giới háo hức. Đội bóng Mỹ sẽ chạm trán Al Hilal, Al Nassr, đồng nghĩa với việc Lionel Messi và Cristiano Ronaldo có cơ hội chạm trán với nhau.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Messi “tái ngộ” Cristiano Ronaldo tại Ả Rập Xê Út

    Messi “tái ngộ” Cristiano Ronaldo tại Ả Rập Xê Út

    Inter Miami thông báo kế hoạch thi đấu giao hữu trước mùa giải 2024 khiến cổ động viên khắp thế giới háo hức. Đội bóng Mỹ sẽ chạm trán Al Hilal, Al Nassr, đồng nghĩa với việc Lionel Messi và Cristiano Ronaldo có cơ hội chạm trán với nhau.