+Aa-
    Zalo

    Rửa thớt bằng nước rửa chén, việc làm mà các bà nội trợ thông thái cần tránh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hầu hết mọi người đều cho rằng rửa thớt cực kì đơn giản, chỉ cần dùng nước rửa chén cùng nước nóng để chà sát là được rồi.

    Hầu hết mọi người đều cho rằng rửa thớt cực kì đơn giản, chỉ cần dùng nước rửa chén cùng nước nóng để chà sát là có thể loại bỏ được chất bẩn và vi khuẩn.

    Tuy nhiên, trên thực tế, nước rửa chén lại không phải là giải pháp làm sạch tốt nhất cho chiếc thớt của bạn, đặc biệt nếu bạn dùng nó để thái nhiều loại thực phẩm sống, chín khác nhau.

    Các loại nước rửa chén không thể làm sạch vi khuẩn trên chiếc thớt của bạn.

    Sau khi đã dùng để thái thịt, cắt trái cây hay rau quả rồi rửa thật sạch bằng nước rửa chén thì nhiều loại vi khuẩn có hại vẫn có thể ấn giấu trên mặt thớt.

    Chuyên gia chuyên về các mẹo vặt gia đình, cô Stephanie C. cho biết, thớt thái có nhiệt độ khá thấp nên xà phòng không thể phát huy tác dụng diệt khuẩn của nó kể cả bạn có trộn với nước nóng thì cũng có rất ít tác dụng. Dung dịch nước rửa chén chỉ có tác dụng tốt trong việc lau rửa bát đĩa, xoong nồi, chảo... còn các thớt thái thường xuyên tiếp xúc với thịt sống trong căn bếp của gia đình thì nước rừa chán gần như "bất lực".

    Thịt sống có thể chứa các loại vi sinh vật có hại như E. coli, salmonella, ký sinh trùng cùng nhiều loại vi khuẩn khác.

    Vì vậy, để đảm bảo chiếc thớt của bạn được làm sạch và tiệt mọi vi khuẩn, Stephanie C. khuyên bạn sau khi dùng nên ngâm nó trong thuốc tẩy. Cách này sẽ khiến chiếc thớt hoàn toàn tiệt khuẩn để sẵn sàng chuyển sang bất kỳ loại thực phẩm tiếp theo nào mà bạn chuẩn bị dùng.

    Theo thisisinsider

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rua-thot-bang-nuoc-rua-chen-viec-lam-ma-cac-ba-noi-tro-thong-thai-can-tranh-a194769.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan