+Aa-
    Zalo

    Sai phạm trong chấm thi tại Hà Giang: 2 thanh tra vắng mặt khi quét bài thi trắc nghiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 cán bộ Đại học Tân Trào được Bộ GD&ĐT điều động đến thanh tra công tác chấm thi ở Hà Giang đã tự ý vắng mặt đúng thời điểm tiến hành quét bài thi trắc nghiệm.

    2 cán bộ Đại học Tân Trào (Tuyên Quang) được Bộ GD&ĐT điều động đến thanh tra công tác chấm thi ở Hà Giang đã tự ý vắng mặt đúng thời điểm tiến hành quét bài thi trắc nghiệm.

    Trả lời báo chí tối 18/7, ông Nguyễn Huy Bắng, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, theo quy chế thi THPT Quốc gia, mỗi hội đồng thi tại các địa phương đều phải có thanh tra của Bộ GD&ĐT về cắm chốt trong quá trình coi và chấm thi. Tuy nhiên, do Bộ GD&ĐT không có đủ người, nên phải điều động thêm cán bộ của các trường ĐH, mỗi trường 2 người, để làm nhiệm vụ thanh tra. 

    2 cán bộ ở Đại học Tân Trào (Tuyên Quang) được cử lên Hà Giang để thanh tra công tác chấm thi với tư cách là thanh tra do Bộ GD&ĐT điều động.

    Phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh phải được quét, lưu vào đĩa CD để gửi về Bộ GD&ĐT. Ảnh: VnExpress

    Tuy nhiên, ông Bằng cho biết, từ tối ngày 1/7 đến 14h30 ngày 2/7, 2 cán bộ này đã bỏ vị trí mà không báo cáo. Trong lúc đó, việc xử lý quét bài thi trắc nghiệm (khâu quan trọng trong chấm thi) vẫn tiến hành.

    Theo ông Bằng, 2 cán bộ này cho biết trở về trường để họp. Trả lời câu hỏi nếu vắng mặt thanh tra trường đại học, Hội đồng thi Hà Giang có được quét bài trắc nghiệm, ông Bằng nói: "Theo quy chế, Sở vẫn có thể tiến hành mà không nhất thiết có mặt thanh tra đại học. Nhưng nhạy cảm ở chỗ đúng lúc họ bỏ nhiệm vụ thì xảy ra chuyện".

    Trả lời báo Vietnamnet, ông Bằng cho hay, cán bộ thanh tra do Bộ GD&ĐT điều động có nhiệm vụ giám sát chung quy trình chấm thi, còn việc phải giám sát toàn bộ quá trình chấm do thanh tra của Sở GD&ĐT. Tuy nhiên, thanh tra do Bộ GD&ĐT điều động vẫn phải làm việc liên tục, không được phép vắng mặt bất cứ lúc nào trong suốt quá trình chấm thi.

    Theo ông Bằng, cơ quan điều tra nếu cần cũng sẽ làm rõ việc vắng mặt của 2 thanh tra này trong thời gian chấm thi trắc nghiệm liệu có liên quan gì đến sai phạm trong chấm thi của Hà Giang, xem có sự cấu kết hay chỉ là vô tình để đưa ra kết luận.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-pham-trong-cham-thi-tai-ha-giang-2-thanh-tra-vang-mat-khi-quet-bai-thi-trac-nghiem-a236894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan