+Aa-
    Zalo

    Samsung “giữ chặt” bí mật khiến Galaxy Note7 cháy nổ liên tiếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một nguồn tin thân cận tiết lộ, Samsung đã tìm ra nguyên nhân gây cháy nổ Galaxy Note 7 khiến hãng phải thu hồi nhưng hãng này chưa công bố thông tin...

    (ĐSPL) – Một nguồn tin thân cận tiết lộ, Samsung đã tìm ra nguyên nhân gây cháy nổ Galaxy Note 7 khiến hãng phải thu hồi nhưng hãng này chưa công bố thông tin này đến báo giới và công chúng.

    Theo tin tức trên tờ Korea Herald, hãng điện tử Samsung đã điều tra ra nguyên nhân Galaxy Note7 cháy nổ và gửi kết quả lên cơ quan chứng nhận an toàn UL (Underwritersm Laboratories) và phòng thí nghiệm KTL (Korea Testing Laboratory). Tuy nhiên, hãng công nghệ của Hàn Quốc vẫn chưa muốn công bố rộng rãi nguyên nhân gây ra sự cố Galaxy Note 7 trong thời điểm hiện tại vì Samsung vẫn chưa sẵn sàng.

    Một chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note7 phát nổ.

    Sau khi quyết định triệu hồi Galaxy Note7 trên toàn cầu vào tháng 9, hãng Samsung đã lập tức bắt tay vào tiến hành điều tra nguyên nhân khiến sản phẩm “bom tấn” của hãng trở thành bom xịt. Đồng thời, Samsung cũng hứa hẹn sẽ công bố nguyên nhân trước khi năm 2016 kết thúc.

    Trang The Investor dẫn lời một nguồn tin thân cận từ Samsung cho biết, hãng công nghệ này đã hoàn tất việc điều tra nội bộ và đã báo cáo những kết quả điều tra của mình với ban lãnh đạo, các cơ quan chức năng nhưng kết quả này vẫn chưa được chia sẻ với báo chí.

    Theo nguồn tin này, Samsung đang tìm mọi cách để giữ chặt thông tin của bản báo cáo đã gửi, ngăn cản không cho nhân viên của hãng không được phép tiết lộ ra bên ngoài.

    Hiện tại, vẫn chưa rõ lý do tại sao Samsung vẫn giữ bí mật và chưa công bố nguyên do gây cháy, nổ trên Galaxy Note7. Tuy nhiên, có vẻ hãng công nghệ của Hàn Quốc đang muốn âm thầm khắc phục sự cố này để tránh sự cố tương tự gặp phải với chiếc smartphone Galaxy S8 sẽ ra mắt vào năm sau.

    Trước đó, trong một điều tra độc lập được thực hiện bởi Instrumental, công ty này cho biết, Galaxy Note 7 cháy nổ có thể do thiết kế quá linh hoạt của thiết bị này. Tuy nhiên, Samsung không đưa ra lời bình luận nào.

    Ngoài ra, Forbes cũng dẫn lời lời của một đội ngũ kỹ sư phần cứng làm việc hoàn toàn độc lập khác cho biết, hãng Samsung đã lường trước được vấn đề thiết kế tiếm ẩn nhiều nguy cơ gây ra sự cố trên Note7.  Nhóm kỹ sư là những người phụ trách tìm hiểu nguyên nhân gây ra cháy nổ trên sản phẩm này bằng cách tháo rời từng bộ phận và đi sâu vào thiết kế bên trong. Theo đó, các kỹ sư này cho biết, Galaxy Note7 sở hữu một cấu trúc thiết kế "siêu nguy hiểm", tuy nhiên Samsung vẫn chấp nhận "đánh cược" đưa vào sản xuất và đã phải trả giá đắt.

    Các kỹ sư này lý giải, Galaxy Note7 đã sử dụng kiểu thiết kế "nhồi nhét" để tạo nên cấu trúc bên trong của chiếc điện thoại. Việc này khiến cho các linh kiện và đặc biệt là pin của Galaxy Note7 chịu sức ép liên tục. Sức ép này khiến cho màng ngăn cách điện giữa điện cực dương và điện cực âm dễ dàng bị tổn hại. Khi điện cực âm và dương tiếp xúc với nhau đã tạo ra nhiệt liên tục và gây ra hàng loạt cháy nổ Galaxy Note7 liên tiếp trên khắp thế giới.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-giu-chat-bi-mat-khien-galaxy-note7-chay-no-lien-tiep-a174849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan