+Aa-
    Zalo

    Sân bay Tân Sơn Nhất đạt mức cao kỷ lục, đón hơn 154.000 lượt khách

    (ĐS&PL) - Chỉ ngay sau đợt phục vụ Tết Nguyên đán 2024, Sân bay Tân Sơn Nhất đã phá kỷ lục về số lượng hành khách phục vụ trong ngày và số chuyến bay đi/đến.

    Vietnamnet cho biết, theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 17/2, sân bay khai thác 969 chuyến bay với hơn 154.000 hành khách. Trong đó, bay đến đạt 483 chuyến bay với gần 96.000 hành khách, phần lớn là khách đến trong nước (hơn 70.000 khách). Đây là con số cao nhất tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ đầu cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

    Như vậy, chỉ ngay sau ngày mùng 7 Tết (ngày 16/2 Dương lịch), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phá kỷ lục về số lượng hành khách phục vụ trong ngày và số chuyến bay đi/đến. Cũng tính từ ngày mùng 6 Tết, Tân Sơn Nhất cũng là đơn vị duy nhất liên tục tự xô đổ các kỷ lục của mình trong dịp cao điểm nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (ngày mùng 5 là 148.000 khách, ngày mùng 7 là 151.000 khách) và vượt xa dự báo cao nhất là 140.000 hành khách/ngày.

    san bay tan son nhat dat muc cao ky luc don hon 154 000 luot khach 1
    Sân bay Tân Sơn Nhất lập đỉnh mới, vượt mốc 154.000 hành khách. Ảnh: Vietnamplus.

    Mặc dù đón lượng khách lớn, tuy nhiên, phía Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết hoạt động vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa được diễn ra thông suốt và liên tục, không xảy ra tình hình ùn tắc tại các cảng hàng không.

    Có được thực tế này, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát lượt cất, hạ cánh để khai thác phù hợp năng lực nhà ga, theo Vietnamplus.

    Sân bay lớn nhất khu vực phía Nam này cũng phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu; phối hợp chặt chẽ với các Hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách.

    san bay tan son nhat dat muc cao ky luc don hon 154 000 luot khach q
    Dù đón lượng khách lớn nhưng hoạt động vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa được diễn ra thông suốt. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tổng thị trường vận chuyển hành khách qua đường hàng không từ ngày 8/2-14/2 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Giáp Thìn) đạt hơn 1,5 triệu hành khách. Trong đó, vận chuyển hành khách quốc tế đạt xấp xỉ 748.600 khách; vận chuyển hành khách nội địa đạt hơn 762.400 hành khách. Tổng sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt gần 8.560 tấn.

    Hiện nay, vé máy bay từ các tỉnh, thành phố về sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục khan hiếm. Nhiều chặng bay bị cháy vé, một số chặng còn rất ít vé và rơi vào trường hợp là giá vé hạng thương gia, mức giá quá cao khiến nhiều hành khách không thể mua vé. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-tan-son-nhat-dat-muc-cao-ky-luc-don-hon-154-000-luot-khach-a610853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan