+Aa-
    Zalo

    Săn mỹ phẩm “chính hãng” trên mạng, cô gái 21 tuổi phải "cầu cứu" bác sĩ

    (ĐS&PL) - Cô gái 21 tuổi mong muốn cho làn da trắng, nên đã săn trên mạng được một bộ mỹ phẩm “chính hãng” để sử dụng, sau thời gian da mặt của cô gái như kiến cắn.

    Ths.BS Nguyễn Tiến Thành, thành viên Hội da liễu Việt Nam cho biết, bác sĩ từng tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nữ P.T.V (21 tuổi, quê ở Quảng Ninh) đến khám trong tình trạng da bị đỏ, bong tróc kèm theo đau rát nhiều.

    Qua thăm khám và khai thác nữ bệnh nhân cho biết, gần đây sau dịp tết V có “săn” được một bộ sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99 % với chi phí chỉ bằng 1/5 bình thường trong hội thanh lý đồ secondhand mỹ phẩm.

    Với hy vọng cải thiện da trắng sáng hơn, tuy nhiên chỉ sau 1 ngày sử dụng V thấy da mình bị đỏ và châm chích gây khó chịu.

    Ngay sau đó V liên hệ với người bán thì được giải thích là các sản phẩm đang phát huy tác dụng, và phải dùng thêm vài ngày nữa các triệu chứng trên sẽ hết. Nhưng sau khoảng 3 ngày sử dụng cô gái thấy da mình ngày càng đỏ, kích ứng, cảm giác nóng rát vùng bôi thuốc đồng thời môi xuất hiện đám mụn nước, đau rát nhiều (đây là lần đầu tiên bị biểu hiện như vậy). Khi đó V mới tìm đến bác sĩ.

    “Đây là trường hợp bị viêm da kích ứng và nhiễm herpes môi do dùng sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc. Bệnh nhân cần phải dừng ngay sản phẩm đang bôi, cần điều trị cùng lúc 2 bệnh: viêm da tiếp xúc kích ứng và herpes môi bằng chăm sóc da tại chỗ, ánh sáng trị liệu, uống thuốc ức chế virus…”, BS Thành cho hay.

    1627
    Tin tưởng hàng "chính hãng" trên mạng khiến da mặt cô gái 21 tuổi tổn thương nặng. Ảnh: BSCC

    Chuyên gia da liễu cho biết, một trong những sai lầm của các chị em phụ nữ thường gặp đó là việc sử dụng chung, hay sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm secondhand. Đặc biết sau dịp tết, thị trường thanh lý mỹ phẩm càng nhộn nhịp hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những nguy cơ tiềm ẩn có thể mắc phải.

    BS Thành nhận định, trên bề măt da có thể có virus, vi khuẩn, nấm gây nhiều bệnh da hoặc dưới dạng tiềm ẩn - chưa gây bệnh. Khi chúng ta dùng chung các sản phẩm mỹ phẩm, đồ dùng trang điểm hoặc những sản phẩm mỹ phẩm secondhand, chúng ta có nguy cơ cao bị lây nhiễm virus, vi khuẩn, nấm tác đông lên làn da bạn, nguy cơ mắc các bệnh: hạt cơm phẳng, Herpes da, u mềm lây, viêm kết mạc, nấm da…và chúng ta không đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm này.

    “Những dụng cụ make up như miếng cọ, bông mút đều là nơi ẩn chứa rất nhiều hóa chất và virus, nấm, vi khuẩn gây nhiễm bệnh. Đó là lý do tại sao chị em cần vệ sinh chúng thường xuyên sau mỗi lần sử dụng và không nên dùng những sản phẩm tsecondhand. Son môi cũng vậy, vùng miệng mỗi chúng ta hằng ngày tiếp xúc nhiều với không khí bụi bẩn, đồ ăn thức uống… Môi là vùng bán niêm mạc rất dễ tổn thương, có nhiều nguy cơ về bệnh lây, nhiễm trùng: nhiễm virus Herpes, vi khuẩn….”, BS Tiến Thành nhấn mạnh.

    Chính vì thế bác sĩ Thành khuyến cáo với các chị em phụ nữ, không nên dùng chung mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm và không nên sử dụng các sản phẩm thanh lý không rõ nguồn gốc.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-my-pham-chinh-hang-tren-mang-co-gai-21-tuoi-phai-cau-cuu-bac-si-a614051.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan