+Aa-
    Zalo

    Sản phụ Hà Nội sinh con ở tuổi 51, em bé nặng 3,2 kg

    (ĐS&PL) - BSCK II Nguyễn Thị Minh Phương – Chủ nhiệm khoa Phụ sản (B11), Bệnh viện 354 cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ 51 tuổi, đứa bé chào đời nặng 3,2 kg.

    Vietnamnet thông tin, Bệnh viện 345 (Hà Nội) đã tiếp nhận một trường hợp của sản phụ 51 tuổi mang thai tự nhiên và đã sinh con tại bệnh viện. Được biết, sản phụ sống tại Hà Nội, hiện là bà nội của hai cháu 11 tuổi và 7 tuổi.

    Theo chia sẻ của bệnh nhân, từ tháng 4 năm ngoái, khi không thấy kinh nguyệt đến hàng tháng, người phụ nữ này tin rằng đã mãn kinh. Tuy nhiên, đến giữa tháng 11, bà K. thấy bất thường trong bụng, cảm giác có “động đậy”.

    ba noi bat ngo lam me o tuoi 51
    Gia đình vui mừng khi đón chào thành viên mới. Ảnh:BVCC

    Khi đi khám tại Bệnh viện 354, người phụ nữ mới bất ngờ được bác sĩ Phương thông báo là bản thân đã có thai ở tuần thứ 22.

    Lúc biết mình mang thai sản phụ rất ngỡ ngàng, được sự động viên của các bác sĩ nên gia đình yên tâm hơn và quyết định theo dõi thai kỳ theo hướng dẫn và chỉ định.

    Bác sĩ Phương cho biết, các bác sĩ đã phải theo dõi sát sao các chỉ số của cả mẹ và thai nhi, đặc biệt là vấn đề dinh dưỡng cũng như các dị tật thai nhi. May mắn mọi thứ đều ổn định và sản phụ sinh con đúng theo dự kiến.

    Sản phụ có chỉ định mổ đẻ vì đã cao tuổi nhưng gia đình mong muốn sinh thường, vì thế bác sĩ theo dõi sát từ khi có cơn chuyển dạ cho đến khi sản phụ sinh xong. Quá trình sinh em bé diễn ra thuận lợi, em bé chào đời khỏe mạnh và nặng 3,2kg.

    VTCNews dẫn lời bác sĩ Phương cho biết, phía bệnh viện cũng sẵn sàng chuẩn bị trong trường hợp xấu, nếu sản phụ khó sinh sẽ can thiệp bằng phương pháp mổ đẻ để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

    Theo đó, trường hợp 51 tuổi sinh con cũng là sản phụ cao tuổi nhất sinh tại khoa, trước đó kỷ lục cao tuổi thuộc về một sản phụ sinh con ở tuổi 47.

    Qua trường hợp của sản phụ trên bác sĩ Phương đặc biệt khuyến cáo các phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh tuyệt đối không chủ quan, bởi giai đoạn này tuy chu kỳ kinh nguyệt thất thường nhưng hoàn toàn có khả năng thụ thai. Do vậy, khi thấy không có kinh nguyệt, cần phải thử thai hoặc đi khám sản phụ khoa. Ngoài ra, cần phải thực hiện những biện pháp tránh thai hợp lý.

    Bác sĩ Phương lưu ý thêm, phụ nữ mang thai và sinh đẻ ở độ tuổi cao sẽ rất nguy hiểm. Với thai nhi nguy cơ xảy ra dị tật cao hơn so với phụ nữ trẻ tuổi. Ngoài ra, còn đối mặt với các bệnh lý như: đái tháo đường, thậm chí thai lưu. Quá trình sinh nở cũng dễ xảy ra biến chứng, nhất là việc xương đã bị lão hoá, khung xương chậu không còn sự “đóng mở” khi thời còn trẻ nên gây khó khăn cho cuộc sinh.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-ha-noi-sinh-con-o-tuoi-51-em-be-nang-32-kg-a571486.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan