+Aa-
    Zalo

    Sản phụ tử vong sau mổ đẻ tại BVĐK Hòa Bình, Bộ Y tế yêu cầu báo cáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi mổ lấy thai nhi trong bụng, sản phụ 27 tuổi đã tử vong do tai biến đờ tử cung dẫn đến băng huyết sau sinh và tử vong.

    Ngay sau khi mổ lấy thai nhi trong bụng, sản phụ 27 tuổi đã tử vong do tai biến đờ tử cung dẫn đến băng huyết sau sinh và tử vong.

    Ông Lê Xuân Hoàng- Giám đốc BVĐK tỉnh Hoà Bình cho biết, ngày 28/11 sản phụ là chị Hà Thị A. (27 tuổi ở huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình) đã tử vong sau khi mổ lấy thai. Nguyên nhân chị A. tử vong được xác định do tai biến đờ tử cung dẫn đến băng huyết sau sinh.

    Vì đây là tai biến y khoa nên gia đình sản phụ cũng chia sẻ với bệnh viện. Phía bệnh viện sau đó đã hỗ trợ gia đình đưa sản phụ A. về nhà, cháu bé mới sinh vẫn ở viện và được các bác sĩ chăm sóc chu đáo khi sức khoẻ bé ổn định bé sẽ được về nhà.

    Trước sự việc đáng tiếc này, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Hoà Bình kiểm tra ngay trường hợp tử vong trên và nghiêm túc xử lý sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình - nơi xảy ra vụ việc.Ảnh: báo Infonet

    Bộ yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình và các đơn vị liên quan khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đối với ca mổ đẻ của sản phụ A. Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả tới gia đình và cơ quan truyền thông.

    Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi diễn biến, quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đối với sản phụ A. về Bộ Y tế trước ngày 1/12.

    Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa và kế hoạch hoá gia đình tại địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản, nhằm giảm tỷ lệ tử vong mẹ và trẻ sơ sinh.

    Giám đốc BVĐK Hòa Bình cho biết thêm, hiện nay bệnh viện vẫn chờ kết quả của cơ quan pháp y để có thông tin chính thức gửi các cơ quan quản lý, truyền thông và gia đình sản phụ.

    Đờ tử cung là một hiện tượng tử cung không co hồi lại được, không tạo được khối cầu an toàn dẫn tới tình trạng chảy máu cấp tính, sau đẻ nếu lượng máu mất trên 300ml hoặc gây hậu quả choáng do mất máu gọi là băng huyết và trở thành một tai biến rất nguy hiểm dễ dẫn đến tử vong cho sản phụ nếu không được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-tu-vong-sau-mo-de-tai-bvdk-hoa-binh-bo-y-te-yeu-cau-bao-cao-a211063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan