+Aa-
    Zalo

    Sập bẫy lừa đảo nhận quà trên mạng, người phụ nữ mất hơn 2 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Mới đây, bà Nguyễn Thị Nhị (SN 1964, ngụ tại huyện Đa Huoai, Lâm Đồng) đã trình báo về việc bị lừa đảo hơn 2 tỷ đồng thông qua hình thức đăng ký nhận quà trên mạng xã hội.

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 21/7, bà Nguyễn Thị N. (59 tuổi, ngụ thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai) đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng trình báo việc bị nhóm đối tượng lừa đảo hơn 2 tỷ đồng khi đăng ký nhận quà hè 2023 trên mạng xã hội.

    sap bay dang ky nhan qua tren facebook nguoi phu nu mat hon 2 ty dong
    Bà N. bị mất số tiền hơn 2 tỷ đồng vì tin tưởng chương trình đăng ký nhận quà trên Facebook. Ảnh: Báo Công an nhân dân

    Theo trình bày của bà N., vào ngày 8/7, bà đã tham gia đăng ký nhận quà hè trên facebook (trang Quà Tặng Yody). Tài khoản facebook này yêu cầu bà N. cung cấp số điện thoại, địa chỉ nhận quà và hướng dẫn tạo tài khoản telegram để được cấp “phiếu xác nhận quà tặng” và mã nhận quà.

    Tiếp đó, có người kết bạn và yêu cầu bà N. nhắn mã nhận quà qua telegram. Người này đề nghị bà giúp hệ thống các cửa hàng thời trang Yody tăng doanh số bán hàng trên các trang mạng thương mại điện tử; đồng thời yêu cầu bà N. thanh toán trước 300.000 đồng vào 1 tài khoản ngân hàng Nam Á bank có tên “DOAN VAN CHI LINH” kèm theo lời hứa sau khi hoàn thành tăng doanh số, bà sẽ nhận được 360.000 đồng cùng phần quà trị giá từ 500.000 đồng đến 2,5 triệu đồng.

    Do số tiền không lớn nên vào 19h14 ngày 17/7, bà N. chuyển vào tài khoản trên 300.000 đồng. Sau khoảng 1 tiếng, bà N. bất ngờ nhận được hình chụp chuyển khoản thành công 360.000 đồng.

    Với chiêu lừa đảo tương tự, lần thứ 2, họ đề nghị bà N. chuyển khoản gần 2,6 triệu đồng để được hưởng phúc lợi hoa hồng 30%. Từ thời điểm này, nạn nhân bị cuốn vào vào các chiêu trò do nhóm đối tượng đưa ra. Với những lần tiếp theo, số tiền tăng dần từ 7,9 triệu, 28 triệu, 88 triệu… 230 triệu đồng.

    Đến sáng 18/7, họ thông báo số tiền bà N. sẽ được hoàn về trên 1,51 tỷ đồng và đề nghị xác nhận. “Kế toán trưởng Ngọc Minh” còn nhắc bà N. phải thanh toán 10% thuế VAT và thuế thu nhập cá nhân đúng pháp luật. Sau đó, họ dụ bà chuyển thêm 151 triệu đồng.

    Ngày 19/7, “Kế toán trưởng” yêu cầu bà N. thanh toán tiếp 300 triệu đồng mới được giải ngân. Vì lo sợ mất khoản tiền hơn 1,6 tỷ đồng được hoàn lại nên bà N. vay 300 triệu đồng để chuyển vào tài khoản “DOAN VAN CHI LINH”.

    Đến lúc này, họ đưa ra yêu cầu phải nộp gần 254 triệu đồng phí công chứng. Sau khi bà N.vay mượn để chuyển khoản đủ số tiền trên, họ nâng cấp cho bà thành VIP, được làm việc với “Tổng giám đốc” và thông báo bà sẽ được nhận số tiền 2,36 tỷ đồng, với điều kiện phải nộp thêm 300 triệu đồng bảo hiểm rủi ro khi rút tiền. Bà N. tiếp tục vay mượn thêm 200 triệu đồng chuyển khoản cho nhóm người này.

    Theo Vietnam Plus, với hàng loạt lý do được nhóm lừa đảo đưa ra, trong khi số tiền mà bà N. được hứa hẹn vẫn nhảy lên theo hàng giờ, nạn nhân đã nhiều lần vay mượn tiền của người thân, chuyển vào tài khoản cho bọn lừa đảo tổng cộng hơn 2 tỷ đồng.

    Tới đêm 19/7, bà N. không còn liên lạc được với những người trong nhóm lừa đảo trên, nhận ra mình đã bị lừa đảo nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

    Tại cơ quan công an, bà N. đã giao nộp 60 trang tài liệu gồm bản photo ảnh chụp màn hình điện thoại tin nhắn facebook và telegram với đối tượng Ngọc Minh và sao kê tài khoản thể hiện việc chuyển tiền.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-bay-dang-ky-nhan-qua-tren-facebook-nguoi-phu-nu-mat-hon-2-ty-dong-a583929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan