+Aa-
    Zalo

    Sập bẫy tình, người đàn bà đi lừa đảo để cung phụng “chồng hờ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đến bây giờ, khi đã rơi vào vòng lao lý Trương Thị Lan Anh (SN 1988), trú tại TP Đồng Hới (Quảng Bình) không ngờ tới được sau 4 năm cuộc đời cô đã thay đổi.

    (ĐSPL) - Đến bây giờ, khi rơi vào vòng lao lý, Trương Thị Lan Anh (SN 1988), trú tại phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới (Quảng Bình), không bao giờ ngờ tới được sau 4 năm cuộc đời cô đã hoàn toàn thay đổi từ lần gặp người đàn ông đó. Từ một tiểu thư con nhà gia giáo, được học hành tử tế, giờ đây cô đang phải đối mặt với án tù có thể từ 16 - 18 năm tù cho tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cuộc gặp gỡ định mệnh

    Khi gặp Trương Thị Lan Anh, ít ai có thể nghĩ được rằng cô đang là bị cáo của một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 7 tỷ đồng. Bởi, cô không xinh đẹp, cũng chẳng phải “chân dài” mà các đại gia mơ ước. Dáng người thấp đậm, ăn mặc tuềnh toàng, nhưng  giọng nói Quảng Bình dễ nghe là điều thu hút nhất ở Lan Anh. Có lẽ, chính điều đó mà Lan Anh đã lọt vào mắt xanh của Nguyễn Việt Dũng, để rồi cô trở thành quân cờ để Dũng điều khiển trong rất nhiều vụ lừa đảo tinh vi sau này. Nghĩ lại mọi việc đã qua, Lan Anh cay đắng nhận ra rằng, mình mắc bẫy người tình mà đến phút cuối ra cơ quan điều tra cô vẫn nhận hết tội về mình, nhưng không nhận được đáp trả.

    Cô sinh ra trong một gia đình nề nếp, bố nguyên là cán bộ công an, mẹ là cán bộ của công ty lương thực về hưu và anh trai cũng làm việc trong ngành công an. Năm 2009, cô tốt nghiệp Trung cấp kế toán và về sống cùng với gia đình. Ra trường, chưa xin được việc, Lan Anh tham gia vào các cuộc vui mà bạn bè tổ chức. Sẵn có giọng hát hay, cô hay được mời đến các cuộc vui, cuộc tiếp khách của bạn bè. Trong một lần gặp gỡ vào những ngày cuối năm 2010, cô gặp Nguyễn Việt Dũng thông qua một người bạn. Dũng lúc đó đang là cán bộ của Ban Quản lý Dự án đường mòn Hồ Chính Minh. Một người đàn ông hào hoa, thành đạt và nói ngọt lịm đã làm cô choáng ngợp. Mặc dù, biết Dũng đã có vợ và một con gái nhưng cô vẫn cam tâm chấp nhận làm người tình của Dũng.

    Say tình, cô sẵn sàng đi đến bất cứ nơi nào mà Dũng yêu cầu, những chuyến bay vào Sài Gòn để phục vụ cho đợt công tác của Dũng, hay những lúc cần đi tiếp khách cô cũng đến với Dũng không một chút phân vân. Rồi trong lúc men tình lên cao, Dũng nhờ cô đóng giả là Trưởng ban quản lý dự án của Tập đoàn dự án dầu khí ở Quảng Bình. Vốn là cán bộ của Ban quản lý Dự án đường mòn Hồ Chí Minh nên Dũng hiểu làm như thế nào để các nhà thầu tin tưởng, hơn nữa qua lời giới thiệu của Dũng, chắc chắn họ sẽ nghe theo. Nắm được điểm yếu của các nhà thầu là sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để “chạy” dự án, công trình nên từ đó Dũng huấn luyện cho Lan Anh nói dối một cách “chân thực” nhất với vai trò là trưởng ban dự án.

    Sập bẫy tình, người đàn bà đi lừa đảo để cung phụng “chồng hờ
    Lan Anh vẫn chưa ngờ được rằng sau 4 năm cuộc đời cô đã hoàn toàn thay đổi từ lần gặp Dũng

    Hành trình lừa đảo

    Không biết do “vai diễn” Trưởng ban quản lý dự án của Tập đoàn dầu khí ở Quảng Bình, Lan Anh diễn quá đạt hay tin vào lời giới thiệu của Dũng, mà những nhà thầu nào được Dũng giới thiệu đều bị chiếm đoạt hết tiền mà công trình, dự án cũng chẳng thấy đâu. Với chiêu thức, đưa các nhà thầu đến các bãi đất trống gần cảng Hòn La, gần đường mòn Hồ Chí Minh, rồi vẽ ra rất nhiều dự án. Sau đó, Lan Anh và Dũng gợi ý muốn trúng thầu thì chỉ cần thông qua Lan Anh là được. Có khi để qua mắt các nhà thầu, Lan Anh còn thuê những người lái xe ôm, lái taxi đóng giả người của tập đoàn dầu khí, rồi sau đó trả công cho mỗi người 2 triệu đồng. Cùng với lời đảm bảo của Dũng, các nhà thầu đều đã sập bẫy mà Dũng và Lan Anh bày ra.

    Mở đầu là việc Dũng giới thiệu Lan Anh với Nguyễn Xuân Thắng, Công ty cổ phần xây dựng Thăng Long để môi giới các gói thầu mà Thắng và Dũng vẽ ra. Bằng việc Thắng giới thiệu Lan Anh với Công ty TNHH xây dựng Xuân Hà (Hà Tĩnh), là đối tác làm ăn của một người bạn của Thắng. Khi nghe Thắng đề cập đến các dự án tại cảng Hòn La, Công ty Xuân Hà gặp Lan Anh và đề nghị được giúp đỡ. Sau đó, mỗi lần yêu cầu chuyển tiền Lan Anh đều nói là để lo chi phí chạy thầu với số tiền 500 triệu đồng và 1 ngàn đô la Mỹ.

    Do có mối quan hệ với ông Võ Nghệ Sỹ, Giám đốc chi nhánh BOT đường tránh TP Vinh từ năm 2008, nên Dũng giới thiệu với ông Sỹ về Trương Thị Lan Anh, là Trưởng ban quản lý dầu khí tại Quảng Bình. Đồng thời, giới thiệu các gói thầu do Lan Anh quản lý để ông Sỹ nghiên cứu, xem xét. Tin tưởng Dũng, ông Sỹ gặp Lan Anh và được cô đưa đến một đồi thoải ven đường Hồ Chí Minh, chỉ đây sẽ được đấu thầu thi công hệ thống đường giao thông nội bộ bên ngoài hàng rào khu công nghiệp Tây Bắc Quán Hàu. Sau đó là rất nhiều dự án khác được vẽ ra, thậm chí có nhiều dự án của các đơn vị khác nhưng Lan Anh cũng nhận là của mình để hòng moi được nhiều tiền hơn nữa từ ông Sỹ.

    Tổng số tiền mà Lan Anh chiếm đoạt của ông  Sỹ là gần 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng số 1 Hà Tĩnh, bà Lại Thị Thảo, phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới cũng tố cáo Lan Anh lừa đảo số tiền hơn 3 tỷ đồng.

    Ai đã đứng ra đạo diễn hết mọi việc?

    Không thể tưởng tượng được sau rất nhiều phi vụ lừa đảo tiền tỷ, Lan Anh là người không được hưởng lợi gì ngoài vài chục triệu để tiêu xài cá nhân. Hết tiền, cô sống nhờ vào tiền chu cấp của bố mẹ. Bởi, sau khi lừa được tiền từ các nhà thầu, cô đều đưa hết cho Nguyễn Việt Dũng. Tin tưởng người tình và luôn được nghe lời Dũng đảm bảo, Lan Anh yên tâm sống mà không đòi hỏi quyền lợi gì. Đến khi bị cơ quan điều tra triệu tập, Lan Anh vẫn đinh ninh đã có Dũng lo liệu nên nhận hết tội về mình.

    Nhưng thật phũ phàng, không những Dũng không lo liệu gì cho cô mà tại phiên đối chất, Dũng chối tội và cho rằng mình cũng bị Lan Anh lừa dối. “Đến bây giờ thì tôi mới hiểu hết con người của anh ta, đúng là hai mặt. Nghĩ lại tôi mới thấy, tôi thật ngu ngốc khi tin tưởng anh ta, ngay từ đầu anh ta đã lợi dụng tôi để phục vụ cho việc lừa đảo, chứ có yêu đương gì tôi đâu”. Lan Anh đau đớn nói: "Tôi không nói là không có tội, tôi đã không trình báo hành vi phạm tội mà còn tiếp tay cho kẻ xấu lừa đảo người khác, nhưng cơ quan điều tra đã bỏ lọt tội phạm, người điều khiển tôi đi lừa đảo”.

    Một câu hỏi đặt ra là, với việc Lan Anh tự xưng là Trưởng ban quản lý dự án của Tập đoàn dầu khí ở Quảng Bình, nếu như không có sự giúp sức của Dũng thì thử hỏi các nhà thầu liệu có tin tưởng giao tiền cho Lan Anh hay không? Ông Nguyễn Hữu Chính, Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Thuận An, là nạn nhân của Lan Anh cho rằng: “Trước hết, thông qua Nguyễn Việt Dũng giới thiệu, chúng tôi mới bị Lan Anh lừa dối để đầu tư môi giới đấu thầu 2 dự án tại Quảng Bình. Chúng tôi đã cho người kiểm tra về Tập đoàn dầu khí tại Quảng Bình do Lan Anh làm trưởng ban, theo giới thiệu của anh Dũng nhưng không thấy trên mạng, trên báo chí, nên chúng tôi điện hỏi thì nhận được câu trả lời từ Dũng là ban này mới thành lập, chưa có trụ sở cũng như địa chỉ, số điện thoại, số fax, sắp tới đi vào hoạt động sẽ có đầy đủ. Bởi vì, Dũng là Phó Trưởng phòng quản lý dự án 4, Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh - Bộ Giao thông vận tải có tầm ảnh hưởng và có mối quan hệ rộng với các nhà thầu, chúng tôi tin vào anh Dũng nên mới chi tiền”. Với những hành vi sai trái của mình, Trương Thị Lan Anh đang phải đối mặt với án tù 16 - 18 năm tù cho tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-bay-tinh-nguoi-dan-ba-di-lua-dao-de-cung-phung-chong-ho-a73759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan