+Aa-
    Zalo

    Sắp có thuốc tránh thai kiểu mới cho... nam giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một loại thuốc tránh thai dạng tiêm đầu tiên dành cho nam giới có thể sẽ được đưa vào sử dụng trong vòng 3 năm tới.

    (ĐSPL) – Một loại thuốc tránh thai dạng tiêm đầu tiên dành cho nam giới có thể sẽ được đưa vào sử dụng trong vòng 3 năm tới.

    Tin tức từ báo Daily Mail, theo tổ chức phi lợi nhuận Parsemus Foundation, những cuộc thử nghiệm loại thuốc tiêm tránh thai mới mang tên Vasagel đã cho kết quả đầy hứa hẹn. Các nhà nghiên cứu hy vọng, loại thuốc mới này sẽ có giá thành rẻ, tác dụng lâu dài và có thể đảo ngược khi lên kế hoạch có con.

    Vasagel là một loại gel “polymer hydrogel” được tiêm vào ống dẫn tinh, có tác dụng ngăn ngừa tinh trùng di chuyển đến dương vật, qua đó giúp ngừa thai.

    Sắp có thuốc tránh thai kiểu mới cho... nam giới

    Vasagel là một "polymer hydrogel" sẽ được tiêm vào ống dẫn tinh, có tác dụng ngăn ngừa tinh trùng di chuyển đến dương vật, qua đó giúp ngừa thai.

    Tổ chức Parsemus cho biết, biện pháp này có tác dụng tương tự như phương pháp phẫu thuật cắt ống dẫn tinh nhưng giảm mức độ xâm nhập so với trường hợp phải phẫu thuật và hy vọng, Vasagel sẽ có giá cả phải chăng với mức giá “thấp hơn một cái TV màn hình phẳng”.

    Được biết, các cuộc thử nghiệm trên loài khỉ đầu chó đã được tiến hành, trong đó ba con khỉ đực được tiêm thuốc ngừa thai Vasagel. Sau đó, mỗi con khỉ đực được nhốt chung với 10 đến 15 con khỉ cái. Kết quả, sau 6 tháng, không có con khỉ cái nào mang thai.

    Paresmus Foundation cho biết, họ sẽ thu thập nhiều thông tin hơn về việc liệu loại thuốc Vasagel này có hiệu quả hay không vào cuối năm 2014. Nếu mọi chuyện tiến triển tốt, họ sẽ lên kế hoạch thử nghiệm lâm sàng trên người vào năm tới.

    “Chúng tôi muốn đưa sản phẩn Vasagel ra ngoài thị trường càng sớm càng tốt nhưng tất cả các cuộc thử nghiệm về tính an toàn và hiệu quả của loại thuốc này cần phải được hoàn tất. Vasagel hiện đang được thử nghiệm trên động vật, trong khi các cuộc thử nghiệm trên người sẽ bắt đầu vào đầu năm 2015, 2016. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi và được mọi người ủng hộ, chúng tôi hy vọng Vasagel sẽ được bán trên thị trường vào năm 2016 – 2017”, người phát ngôn của Parsemus Foundation cho biết.

    Parsemus Foundation sẽ kêu gọi các nhà tài trợ cho những cuộc thử nghiệm trên người năm 2015.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-co-thuoc-tranh-thai-kieu-moi-cho-nam-gioi-a50256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    10 điều cần biết về tránh thai

    10 điều cần biết về tránh thai

    Thuốc tránh thai sẽ mất tác dụng bảo vệ dù chỉ có một ngày không sử dụng. Do đó cần lưu ý sử dụng các biện pháp khác nếu bỏ một lần uống thuốc.