+Aa-
    Zalo

    "Sát thủ diệt tăng' Mỹ viện trợ cho Ukraine xuất hiện tại Kherson

    (ĐS&PL) - Điểm đáng chú ý của lực lượng quân sự Ukraine ở Kherson là việc sử dụng hệ thống tên lửa dẫn đường chống tăng mới, lớn hơn và hiệu quả hơn so với loại tên lửa sử dụng trước đó.

    Truyền thông Nga đưa tin ngày 24/10, lực lượng vũ trang Ukraine đã bắt đầu sử dụng tổ hợp tên lửa chống tăng TOW do Mỹ viện trợ. Hệ thống này được đánh giá tốt hơn so với những loại đã có trong biên chế của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU).

    Ukraine sử dụng TOW ở Kherson và tận dụng lợi thế của khu vực tương đối bằng phẳng. Theo các hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, các tên lửa chống tăng TOW được lắp đặt trên xe Humvee.

    my tiep tuc vien tro sat thu diet tang tow cho ukraine dspl 3
    Tên lửa BGM-71 TOW. Ảnh minh họa

    Thông tin này được đưa ra giữa bối cảnh một quan chức Kherson thông báo đầu tuần trước rằng hàng chục nghìn công dân sẽ được sơ tán khỏi khu vực do lo ngại cuộc tấn công của Ukraine. 

    Một chuyên gia quân sự cho biết: "Các tên lửa chống tăng TOW có khả năng sát thương mạnh hơn Javelin, Stugna hay NLAW, đồng thời có khả năng xuyên thủng giáp thép đồng nhất (RHA) 900mm, trong khi Javelin, Stugna hay NLAW chỉ có thể xuyên thủng giáp thép đồng nhất (RHA) lần lượt là 760mm, 800mm và 500mm”.

    Được sản xuất bởi Raytheo Missile Systems, tên lửa chống tăng TOW hiện được trang bị cho quân đội của trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng như lắp đặt trên 15.000 phương tiện chiến đấu mặt đất và trực thăng. Hệ thống chống tăng này được Mỹ đưa vào biên chế quân đội từ năm 1970.

    Một số biến thể của TOW được phát triển thêm bao gồm: TOW 2A (BGM-71E), sản xuất vào năm 1987 với hơn 118.000 quả được bán ra; TOW 2B (BGM-71F), sản xuất vào năm 1991 với trên 40.000 quả được bán ra.

    TOW có trọng lượng 18,9kg; trong đó đầu đạn nặng 2,63kg; tên lửa có độ dài 116cm; đường kính 15,2cm. Phạm vi tấn công tối đa của TOW lên tới 4.200m. Hiện BGM-71 TOW là loại tên lửa chống tăng được sử dụng rộng rãi nhất trong quân đội Mỹ cũng như các quốc gia Nato khác.

    Là hệ vũ khí chống tăng và công kích hạng nặng đầu tiên trên thế giới, TOW có thể mang vác, lắp trên giá ba chân, xe đa năng bánh lốp cơ động cao (HMMWV), xe chiến đấu Bradley, xe có tên lửa dẫn hướng chống tăng Stryker (ATGM), xe thiết giáp nhẹ và trực thăng UH-1,...

    Mộc Miên (Theo Eurasian Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-thu-diet-tang-my-vien-tro-cho-ukraine-xuat-hien-tai-kherson-a555313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan