+Aa-
    Zalo

    Sầu riêng ngoại nhập giá 1,5 triệu đồng/kg, người sành ăn lùng tìm mua để bõ cơn ghiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một hộp sầu riêng Musang King Malaysia trọng lượng 400 gram có giá bán 690.000 đồng, tức mỗi kg sẽ có giá hơn 1,5 triệu đồng.

    Một hộp sầu riêng Musang King Malaysia trọng lượng 400 gram có giá bán 690.000 đồng, tức mỗi kg sẽ có giá hơn 1,5 triệu đồng.

    Vùng Musang King ở Malaysia nổi tiếng thế giới bởi giống sầu riêng có tênMusang King, được mệnh danh “vua” của các loại sầu riêng.

    Được biết, ngoài vùng Musang King, hiện giống sầu riêng này cũng được trồng ở các tỉnh Wee Chong Beng, Tanah Merah, Kelantan của Malaysia. Người Malaysia chỉ thu hoạch sầu riêng này khi chín quả tự rụng chứ không cắt thẳng từ cây xuống.

    Sầu riêng Musang King có vị thơm ngon ngậy dẻo, hạt vừa bé vừa lép, múi sầu đầy đặn, săn chắc nên dù có mức giá dao động từ 1,4 -1,5 triệu đồng/kg (cao gấp 10 lần loại thường) vẫn được nhiều người có tiền đặt mua.

    Sầu riêng ngoại nhập hơn 1,5 triệu đồng/kg. Ảnh Straitstimes

    Loại sầu riêng này chủ yếu được xách tay về Việt Nam dưới dạng tách múi, để đông lạnh, đóng thành từng khay, hút chân không với khối lượng khoảng 400 gram -500 gram/khay. 

    Chị Nguyễn Ngọc Huyền, chủ một cửa hàng trái cây trên đường Lê Thị Riêng, quận 1, cho biết hiện sầu riêng Malaysia được nhiều khách hàng ưa chuộng, chủ yếu là khách quen đã ăn loại sầu riêng này nhiều năm hoặc mua để biếu. “Vừa sáng nay đã có khách đến mua một lần 20 khay”, chị Huyền nói.

    Là đầu mối chuyên nhập khẩu hoa quả theo đường tiểu ngạch, chị Nguyễn Thị Phương Nhung (đường Cộng Hòa, Tân Bình) cho hay: “Sầu riêng Malaysia có vị ngọt thơm đậm đà hơn sầu riêng Việt Nam nên được nhiều khách hàng tìm mua”. Hiện mỗi tuần, chị nhập về khoảng 10 thùng sầu riêng tách múi Malaysia (khoảng 400 khay), chỉ đủ trả cho các khách quen đã đặt trước.

    Sở dĩ sản phẩm có giá cao là vì chi phí vận chuyển qua đường hàng không cao. Loại sầu riêng "đại gia" này chủ yếu được "đi máy bay" về Việt Nam. Tuy nhiên, không phải cứ sẵn sàng chịu chi là có thể thưởng thức được mặt hàng sầu riêng nội địa xách tay chất lượng chuẩn. Bởi trên các trang mạng xã hội có rất nhiều người bán hàng “ăn theo” cung cấp sản phẩm kém chất lượng nên nếu không tinh ý, khách hàng dễ mất tiền oan.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-rieng-ngoai-nhap-gia-15-trieu-dongkg-nguoi-sanh-an-lung-tim-mua-de-bo-con-ghien-a241241.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan