+Aa-
    Zalo

    Sau tin đồn tìm thấy đá quý, hàng trăm người bỏ đồng ra sông tìm vận may

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng trăm người dân ở Phú Thọ và Yên Bái ùn ùn kéo nhau ra bờ sông Chảy, khu vực bến Chuối để đãi cát đá quý vì nghe theo tin đồn thất thiệt.

    Hàng trăm người dân ở Phú Thọ và Yên Bái ùn ùn kéo nhau ra bờ sông Chảy, khu vực bến Chuối để đãi cát đá quý vì nghe theo tin đồn thất thiệt.

    Theo tin tức trên báo Tiền Phong, hàng trăm người dân chủ yếu trú tại xã Đồng Khê (huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) và xã Đại Minh (Yên Bình, Yên Bái) ùn ùn kéo nhau ra bờ sông Chảy, khu vực bến Chuối (thuộc địa phận thôn 2, Đồng Khê, Đoan Hùng, Phú Thọ) đãi cát tìm đá quý. Nhìn từ trên cao, hình ảnh hàng trăm người dân thắp đèn đãi cát sáng rực như thị trấn trong đêm.

    Báo Phú Thọ cũng đưa tin, nguyên nhân khiến người dân Phú Thọ ra sông đãi cát tìm đá quý bắt nguồn từ câu chuyện được người dân trong vùng truyền nhau rằng: Vài ngày trước, tại xã Đại Minh (tỉnh Yên Bái) có 1 người đi giặt quần áo tại bờ sông Chảy (đoạn đi qua xã Đại Minh và Đông khê) nhặt được 1 viên đá nhỏ như đầu ngón tay, có màu đỏ mận, sau khi mang về nhà được người ở nơi khác đến mua với giá trên 10 triệu đồng. Từ đó, nhiều người bắt đầu hồ nghi về việc khu vực bãi Chuối có đá quý, người dân hiếu kỳ đua chen nhau ra bãi sông lục tìm đá màu.

    Hàng trăm người dân bỏ việc ra bờ sông Chảy đãi cát tìm đá quý. (Ảnh: Tiền Phong) 

    Anh Kiên (42 tuổi) cho biết, việc tìm đá rộ lên khoảng 10 ngày nay khi một vài người dân cùng làng nhặt được viên đá màu đỏ bằng ngón tay bán được hơn 100 triệu đồng. Một số người khác nhặt được những viên đá nhỏ bằng hạt ngô bán với giá 10-20 triệu.

    Một người dân khác cũng cho hay, việc đãi cát tìm đá theo khung giờ xả nước của đập thủy điện Thác Bà. Cao điểm ngày thường từ 7- 9h hàng ngày, khi đập thủy điện ngừng xả nước, dòng sông Chảy cạn, để lộ ra bãi cát rộng cũng là lúc người dân nô nức kéo nhau ra bờ sông. Điển hình như ngày 9/4, có khoảng gần 1.000 người từ già tới trẻ vây kín hai bờ sông nhỏ để đãi cát, bới sỏi tìm đá quý.

    Liên quan đến tình trạng người dân bỏ đồng ra sông đãi cát tìm đá quý, ông Doãn Minh Khang, Chủ tịch UBND xã Đồng Khê xác nhận và cho biết, việc người dân ra sông Chảy tìm kiếm “đá quý” khiến tình hình an ninh trật tự khu vực này trở nên phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian lao động của chính người dân. Sự việc này còn nguy hiểm đến an toàn tính mạng của người dân hàng ngày thủy điện Thác Bà xả nước, dòng chảy dâng nhanh, bất ngờ.

    Bãi Chuối đông nghịt người từ lúc sáng sớm. (Ảnh: Báo Phú Thọ)

    Ông Nguyễn Bá Thuật, Trưởng Công an xã Đông Khê cũng thông tin, trong khoảng 1 tuần gần đây, người dân khắp các nơi đổ dồn về khu vực bãi chuối khiến cho nguy cơ mất trật tự xã hội tăng cao. Dựa trên các thông tin thu thập được, Ban Công an xã đã báo cáo và cùng Công an huyện Đoan Hùng xác minh sự việc, kết quả những người được đồn là nhặt được đá quý, bán với giá hàng chục, hàng trăm triệu đồng đều khẳng định rằng đó chỉ là tin đồn không có căn cứ.

    Ông Doãn Minh Khang thông tin thêm, trước tình hình hiện tại Đông Khê tiềm ẩn nhiều nguy cơ, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân và gây ô nhiễm môi trường, xã đã báo cáo UBND huyện, phòng Tài nguyên & Môi trường để sớm tìm ra các biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng này.

    Trong thời gian qua, xã đã nhanh chóng thành lập tổ công tác gồm trên 20 cán bộ xã gồm lực lượng công an cùng các ban, ngành, đoàn thể trực tiếp ra bãi sông tuyên truyền, vận động người dân không tụ tập đông người gây mất trật tự, ảnh hưởng đến môi trường. Ngoài ra, xã tích cực tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh để người dân sớm ổn định cuộc sống, tránh việc bị lợi dụng, bỏ bê việc nhà, việc đồng áng chạy theo những tin đồn thất thiệt, Chủ tịch UBND xã Đồng Khê cho hay.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-tin-don-tim-thay-da-quy-hang-tram-nguoi-bo-dong-ra-song-tim-van-may-a187010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan