+Aa-
    Zalo

    Sau xả súng Florida, ông Trump muốn trang bị súng cho các giáo viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng việc trang bị vũ khí cho các giáo viên có thể giúp ngăn ngừa những vụ tấn công nguy hiểm tại trường học.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng việc trang bị vũ khí cho các giáo viên có thể giúp ngăn ngừa những vụ tấn công nguy hiểm tại trường học.

    Ông Trump cân nhắc trang bị súng cho giáo viên sau vụ xả súng tại trường học ở Florida khiến 17 người chết. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra bình luận trên trong cuộc họp kéo dài một giờ đồng hồ ở Nhà Trắng với những học sinh viên sống sót sau vụ xả súng ở Florida hôm 19/2 vừa qua.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã bảo vệ quyền sử dụng súng trong chiến dịch tranh cử năm 2016 cho biết ông sẽ nhanh chóng thắt chặt kiểm tra đối với người mua súng và sẽ cân nhắc đến việc nâng cao tuổi trung bình của những người muốn sở hữu một số loại súng đặc biệt. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho rằng: “Nếu có một giáo viên biết về súng, người ấy có thể giúp kết thúc vụ tấn công rất nhanh”.

    Cuộc tấn công tại Trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida hôm 19/2 vừa qua đã khiến ít nhất 17 học sinh và giáo viên thiệt mạng. Tay súng trẻ tuổi đã sử dụng một khẩu AR-15 bán tự động, làm dấy lên cuộc tranh luận về quyền sử dụng súng ở Mỹ.

    Hiến pháp Mỹ bảo vệ quyền của người dân đối với vũ khí, một quyền được Đảng Cộng hòa quyết liệt bảo vệ. Tuy nhiên, những vụ xả súng nghiêm trọng kéo theo hàng loạt các cuộc biểu tình trên phạm vi toàn quốc đã gây áp lực ép ông Trump phải hành động.

    Tổng thống Trump đã lắng nghe ý kiến từ khoảng 40 người, trong đó có 6 học sinh sống sót sau vụ xả súng ở Florida. Một số người tham dự cuộc họp sau đó đã bày tỏ sự ủng hộ đối với ý tưởng của ông Trump trong việc trang bị súng cho các giáo viên. Mặc dù vậy, khá nhiều người đã lên tiếng phản đối.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-xa-sung-florida-ong-trump-muon-trang-bi-sung-cho-cac-giao-vien-a220224.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan