+Aa-
    Zalo

    Sếp lớn lĩnh hậu quả vì bắt tay "xã hội đen"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bất chấp pháp luật và luân thường đạo lý để bắt tay với xã hội đen, nhiều cán bộ Nhà nước và sếp lớn của các doanh nghiệp đã phải trả giá cho hành vi sai trái.

    (ĐSPL) – Bất chấp pháp luật và luân thường đạo lý để bắt tay với xã hội đen, nhiều cán bộ Nhà nước và sếp lớn của các doanh nghiệp đã phải trả giá cho hành vi sai trái của mình.

    Phó Ban tổ chức Quận ủy giới thiệu giang hồ cho bạn thân

    Liên quan tới vụ giết người xảy ra tại đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) khiến ông Kiều Hồng Thành bị tử vong, tối 9/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã bắt ông Lê Trung Kiên, Phó ban Tổ chức Quận ủy quận Cầu Giấy để điều tra.

    Được biết, cùng bị bắt với ông Kiên còn có Nguyễn Quốc Văn (54 tuổi, ngụ tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội). Trước khi bị bắt, ông Văn là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản.

    Qúa trình điều tra, cơ quan CSĐT xác định, Lê Trung Kiên và Nguyễn Quốc Văn là bạn chơi thân với nhau. Tuy nhiên khi biết chuyện giữa Văn với nạn nhân có mâu thuẫn, Kiên là người đã giới thiệu Nguyễn Kim Bình cho nghi can Văn để Bình cầm tiền thuê hai kẻ truy sát nạn nhân Thành.

    Giám đốc lĩnh án tù vì thuê "dân anh chị" giết người đòi nợ

    Trong 3 ngày 30/6 – 2/7 vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử 11 bị cáo về các tội danh “Giết người”, “ Che dấu tội phạm”, “ Không tố giác tội phạm” xảy ra tại chi nhánh Cty CP Thương mại & Xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco tại TP. Vinh (Nghệ An).

    Theo cáo trạng của VKS, ngày 21/1/2013, anh Nguyễn Quang Hạnh (SN 1977, trú Nghi Thiết, Nghi Lộc, Nghệ An) cùng bố Nguyễn Quang Minh đến chi nhánh Cty CP Thương mại &XNK xây dựng Cosveco (đường Nguyễn Trãi, TP. Vinh) để đòi 2.500 USD tiền đặt cọc trước đó để chạy đi đi Angola. Nhiều lần đến hẹn trả nợ lại bị khất, lần đó khi anh Hạnh liên hệ, thì được hẹn đến trụ sở để nhận tiền.

    Nhưng lần này, Phạm Viết Văn (nguyên giám đốc chi nhánh Cosveco Nghệ An) đã chỉ đạo Lê Văn Trọng (nguyên PGĐ chi nhánh) và các thuộc cấp Nguyễn Văn Thanh, Cù Hoàng Oai gọi Hồ Duy Ngà (SN 1970, còn gọi là ‘Thắng Ký’, một giang hồ khét tiếng ở TP. Vinh) đến công ty để ‘mời’ bố con anh Hạnh ra khỏi công ty.

    Sau đó, Ngà gọi tiếp Ngô Quang Hưng (SN 1970), Phạm Văn Nguyên (SN 1991, cùng trú phường Vinh Tân, TP Vinh), Tôn Thất Hoàng (SN 1989, phường Hồng Sơn, TP Vinh), Nguyễn Văn Hoàn (SN 1991, Nghi Phú, TP Vinh) đến văn phòng chi nhánh Công ty Cosveco đánh anh Hạnh.

    Trong đó Phạm Văn Nguyên dùng dao nhọn thủ sẵn đâm một nhát vào lưng anh Hạnh khiến nạn nhân bị trọng thương và tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Nguyên đâm người xong, Ngà gọi điện báo cho đám đàn em bỏ trốn. Nhưng các đối tượng đã lần lượt bị công an tóm gọn.

    Giám đốc thuê giang hồ giết cấp phó vì bị tố cáo tiêu cực

    Năm 2013, TAND TP.HCM tuyên phạt mức án cao nhất đối với bị cáo Ngô Quang Chướng (hay còn gọi là Ngô Quang Trưởng – Giám đốc Cty Hoàng Hải) về tội chủ mưu giết người.

    Theo hồ sơ vụ án, tháng 7/2000 Trưởng và ông Sỹ lập Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải (trụ sở tại huyện Hóc môn). Trưởng làm giám đốc, ông Sỹ làm phó.

    Đang kinh doanh ổn định thì Sỹ - Trưởng phát sinh mâu thuẫn. Trưởng cho rằng ông Sỹ tố cáo với cơ quan chức năng Trưởng gian lận trong bồi thường - kinh doanh nhà, đất. Vì vậy mà Trưởng chỉ đạo Luân (tức Luân “con”, đàn em bà trùm Dung Hà)- Vốn là anh em kết nghĩa với Trưởng “dạy” cho ông Sỹ một bài học và yêu cầu ông Sỹ rút đơn tố cáo.

    Để thực hiện âm mưu giết người, vào tháng 10/2009, Luân giao nhiệm vụ giết ông Sỹ cho Nguyễn Thế Việt và 5 đàn em gồm: Khoa, Huy, Huẩn, Tấn, Chương với tiền công cho mỗi "sát thủ" là 1,5 triệu đồng.

    Thực hiện “đơn đặt hàng” của vị giám đốc và Luân. Trưa 15/10/2009, cả nhóm chạy theo xe gắn máy của ông Sỹ từ Sở Kế hoạch & Đầu tư - đến trước số 88, đường Hai Bà Trưng (Quận 1), tên Huẩn ép xe để Chương đâm hai nhát vào lưng ông Sỹ.

    Trong vụ án này, Ngô Quang Trưởng và Vũ Văn Luân đã bị kết án tử hình, 7 đối tượng khác cũng bị kết án tù. Tháng 1/2014, ông Trưởng đã qua đời tại trại giam Chí Hòa do bệnh trước khi thi hành bản án tử hình.

    Dương Tự Trọng nhờ "xã hội đen" giúp anh trai bỏ trốn

    Dương Tự Trọng từng phải nương tựa vào giang hồ cộm cán trong cuộc chạy trốn của Dương Chí Dũng.

    Vừa qua, TAND TP.Hà Nội đã xét xử cựu Phó giám đốc Công an Hải Phòng Dương Tự Trọng cùng 6 đồng phạm về hành vi "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài".

    Trong cuộc chạy trốn vội vã, Dương Chí Dũng, anh trai ông Trọng, từng phải nương tựa vào tay giang hồ cộm cán Trần Văn Dũng (còn gọi Dũng "Bắc Kạn", SN 1968, quê Bắc Kạn, ở  huyện An Dương, TP.Hải Phòng).

    Dũng “Bắc Kạn” được biết đến là một trong những “đệ tử” thân tín của Vũ Tiến Sơn (SN 1966, cựu Phó phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Hải Phòng). Sơn lại là người được Trọng tin tưởng giao toàn bộ trọng trách tìm người, lên kế hoạch cho anh trai tháo chạy.

    Lý do để Dũng "Bắc Kạn" được tin dùng chính là do bề dày thành tích bất hảo cùng với những kinh nghiệm qua lại khu vực biên giới như đi chợ của tay giang hồ này.

    Cán bộ Hải quan tiếp tay cho buôn lậu

     Hai cán bộ Hải quan bị bắt. Ảnh: Q.T

    Ngày 6/6/2014, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ (PC46, Công an TP HCM) khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Phước Tường (45 tuổi, nhân viên Hải quan KV3) và Châu Thanh Nhàn (55 tuổi, làm dịch vụ giao nhận hải quan tự do), Tạ Quang Trình (38 tuổi, nhân viên dịch vụ truyền dữ liệu tại cảng VICT quận 7) để điều tra về hành vi Buôn lậu. Riêng Bùi Anh Tuấn (37 tuổi, nhân viên Cục Hải quan TP HCM) bị khởi tố về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Đây là những người được xác định liên quan đến 10 container hàng lậu nhập về Việt Nam từ Trung Quốc bị PC46 phát hiện trước đó.

    Về sai phạm của hai cán bộ hải quan, cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Phước Tường đã móc nối, ăn chia với những người làm thủ tục nhập khẩu để không kiểm tra hàng hoá. Còn Bùi Anh Tuấn, với vai trò là nhân viên kiểm hóa nhưng người này đã không kiểm tra thực tế hàng hóa, bỏ mặc cho Tường thực hiện hành vi sai trái, tạo điều kiện cho tội phạm buôn lậu lượng hàng hoá lớn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sep-lon-linh-hau-qua-vi-bat-tay-xa-hoi-den-a46545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan