+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT Hà Nội gặp mặt 13 học sinh giỏi dự kỳ thi chọn đội tuyển thi quốc tế năm 2024

    (ĐS&PL) - Chiều 30/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức gặp mặt 13 học sinh giỏi tham dự kỳ thi chọn đội tuyển dự thi quốc tế năm 2024.

    Theo tin tức từ báo Hà Nội mới, đây là những học sinh đạt giải Nhất và giải Nhì, được lựa chọn trong 184 học sinh thành phố đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm học 2023-2024.

    Trong số 13 học sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển dự thi quốc tế năm nay, có 10 học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, 2 học sinh Trường Trung học phổ thông Nguyễn Huệ và 1 học sinh Trường Trung học phổ thông Chu Văn An. Đáng chú ý, trong số 13 học sinh này có 2 học sinh đang học lớp 11, các thành viên còn lại đang học lớp 12.

    so gd dt ha noi gap mat 13 hoc sinh gioi du ky thi chon doi tuyen thi quoc te nam 2024
    Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các thầy, cô giáo, phụ huynh học sinh. Ảnh: Hà Nội mới

    Em Lương Minh Hiếu Ngọc, học sinh lớp 12 hóa, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, đạt giải Nhất kỳ thi, là một trong 5 học sinh có điểm số cao nhất cả nước chia sẻ cảm xúc khi vinh dự được vào vòng thi chọn đội tuyển dự thi quốc tế năm 2024. Hiếu Ngọc thay mặt các học sinh thành phố bày tỏ quyết tâm, nỗ lực hết mình trong học tập, rèn luyện để tiếp tục gặt hái những thành công mới.

    Ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của học sinh, bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn các bậc phụ huynh, các thầy, cô giáo về những kết quả mà học sinh đạt được, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đã có những đề nghị cụ thể với đội ngũ giáo viên, các nhà trường, các phòng chuyên môn của Sở và các gia đình học sinh với mong muốn dành sự quan tâm tốt nhất cho học sinh.

    so gd dt ha noi gap mat 13 hoc sinh gioi du ky thi chon doi tuyen thi quoc te nam 2024 dspl
    Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chúc mừng học sinh. Ảnh: Hà Nội mới

    Với các học sinh, ông Trần Thế Cương nhắn nhủ, những kết quả đạt được mới là thành công bước đầu, các em cần tiếp tục cố gắng, biến áp lực thành động lực để vượt lên chính mình, chiến thắng và xứng đáng là những học sinh ưu tú, tiêu biểu của ngành Giáo dục Thủ đô.

    Trước đó, theo tin tức từ báo Dân trí, ngày 25/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024. Theo đó, Hà Nội dẫn đầu cả nước với 184 giải.

    Đây là năm thứ 12 liên tiếp Hà Nội dẫn đầu về số học sinh giỏi quốc gia, kể từ năm học 2011-2012. Trước đó, vị trí này thuộc về Nam Định.

    Năm nay, đoàn Hà Nội có 234 thí sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cao kỷ lục từ trước tới nay. Tỷ lệ đạt giải của thành phố là 78,6%.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-ha-noi-gap-mat-13-hoc-sinh-gioi-du-ky-thi-chon-doi-tuyen-thi-quoc-te-nam-2024-a609238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan