+Aa-
    Zalo

    Sở hữu 7.000 siêu xe, người đàn ông này từng giàu hơn cả Bill Gates

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xe dát vàng, lâu đài dát vàng, sở hữu 7.000 siêu xe, người đàn ông này từng từng qua mặt cả Bill Gates để đứng đầu danh sách những người giàu có nhất thế giới. Ông là ai?

    Xe dát vàng, lâu đài dát vàng, sở hữu 7.000 siêu xe, người đàn ông này từng từng qua mặt cả Bill Gates để đứng đầu danh sách những người giàu có nhất thế giới. Ông là ai?.

    Người đàn ông giàu có đó là Quốc vương Haji Hassanal Bolkiah, một người đàn ông quyền lực nhất Brunei.

    Theo đó, Quốc vương Haji Hassanal Bolkiah có khối tài sản ước tính 20 tỷ đô (hơn 451.000 tỷ đồng). Ông nổi tiếng là một trong những người đàn ông giàu có bậc nhất thế giới nhờ khối tài nguyên dầu mỏ dồi dào của đất nước Brunei. Ông có một Hoàng hậu và 2 Cung phi, sinh được 7 Công chúa và 5 Hoàng tử.

    Quốc vương Haji Hassanal Bolkiah, người từng giàu có hơn cả Bill Gates

    Sự giàu có của vị quốc vương này còn được biết đến khi ông sở hữu rất nhiều siêu xe. Được biết, ông có niềm đam mê bất tận với siêu xe. Người ta nói rằng ông sở hữu đến 7.000 chiếc xe hơi, với tổng giá trị 789 triệu đô (hơn 17.800 tỷ đồng).

    Theo Sách Kỷ lục Guinness, trong bộ sưu tập đồ sộ của ông có hơn 604 chiếc Rolls-Royce, 574 chiếc Mercedes, 452 chiếc Ferrari, 382 chiếc Bentley, 209 chiếc BMW, 179 chiếc Jaguar, 134 chiếc Koenigsegg, 21 chiếc Lamborghini, 11 chiếc Aston Martin, và hàng ngàn chiếc xe khác nữa.

    Việc sở hữu bộ siêu xe khủng nói trên đã biến ông trở thành chủ sở hữu của bộ sưu tập xe hơi lớn nhất thế giới.


    Bộ sưu tập siêu xe của quốc vương

    Thông tin cho biết, từ những năm 1990, gia đình quốc vương đã sở hữu đến phân nửa số xe Rolls-Royce bán ra trên toàn thế giới. Thậm chí có cả những hãng xe danh tiếng chuyên chế tạo xe dành riêng cho ông. Nổi tiếng nhất trong số đó có lẽ là chiếc Rolls-Royce dát vàng 24K.

    Chiếc Rolls-Royce dát vàng 24K

    Ngoài bộ sưu tập siêu xe khủng, Quốc vương Haji Hassanal Bolkiah còn là chủ nhân của một chiếc chuyên cơ Boeing 747-400 có giá trị 100 triệu đô (hơn 2.200 tỷ đồng).

    Ông đã mất đến 120 triệu đô (hơn 2.700 tỷ đồng) để tân trang lại chiếc chuyên cơ xa hoa này, theo đó các bồn rửa mặt đều được đúc từ vàng khối và pha lê.

    Nơi ở của Quốc vương Hassanal Bolkiah là một tòa lâu đài lộng lẫy, có tên Istana Nurul Iman, được xây dựng từ năm 1984, nằm cách thủ đô Bandar Seri Begawan vài cây số về phương nam, tọa lạc ngay bên cạnh Sông Brunei.


    Tòa lâu đài dát vàng của Quốc Vương

    Đây được xem là tòa lâu đài có người ở lớn nhất thế giới với 1.788 phòng, trong đó có 257 phòng tắm, 110 gara để xe, 5 hồ bơi, 1 chuồng ngựa có lắp điều hòa dành cho 200 chú ngựa, và 1 phòng đại tiệc khổng lồ chứa được 5.000 thực khách.

    Ngoài ra, tòa lâu đài còn có đến 564 chúc đài treo, 51.000 bóng đèn, 44 cầu thang, và 18 thang máy. Tổng cộng, diện tích sàn nhà của tòa lâu đài nguy nga này trải dài trên một mảnh đất rộng đến 200.000 m².

    Được biết, ngoài lâu đài lộng lẫy trên, trong quần thể của Istana Nurul Iman còn có một nhà thờ Hồi giáo có sức chứa 1.500 người. Quốc vương Hassanal Bolkiah hàng năm đều mời hàng trăm ngàn người đến đây cầu nguyện vào ngày thánh lễ Hari Raya Aidilfitri.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-huu-7000-sieu-xe-nguoi-dan-ong-nay-tung-giau-hon-ca-bill-gates-a182050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan