+Aa-
    Zalo

    Số người chết do TNGT trong 3 năm gấp 30 lần chết dịch bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, số người chết do tai nạn giao thông trong 3 năm bằng số người chết do dịch bệnh trong 100 năm.

    (ĐSPL) - Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, số người chết do tai nạn giao thông trong 3 năm bằng số người chết do dịch bệnh trong 100 năm.

    Theo báo Vnexpress, tại hội nghị 5 năm “vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông” chiều 23/11, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, với những nỗ lực của các cấp, các ngành, số vụ tai nạn giao thông hàng năm đã giảm.

    Trong 5 năm qua, toàn quốc xảy ra hơn 158.000 vụ làm chết hơn 48.000 người, bị thương hơn 162.000 (giảm 18% số vụ, giảm 20% số người chết và giảm 22% số người bị thương). 

    Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu khai mạc hội nghị - Ảnh: báo Vnexpress

    Ông Nhân cho hay, đây là kết quả rất đáng ghi nhận nhưng tình hình còn rất nặng nề. Số người chết vì tai nạn giao thông chiếm số lượng nhiều nhất, hơn cả chết do bệnh dịch. Năm 2015, tổng số người chết do bệnh dịch là 244 người, trong khi chết do tai nạn giao thông cao gấp khoảng 30 lần.

    "Cứ 3 năm số người chết do tai nạn giao thông bằng số người chết do bệnh dịch 100 năm. Vì vậy áp lực giảm người chết do tai nạn giao thông vô cùng lớn”, ông Nhân nhận định.

    Ông Nhân cho rằng, số phương tiện ở Việt Nam tiếp tục tăng trong 5 năm tới, song nếu đổi mới nội dung, phương thức chương trình phối hợp “vận động toàn dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông” thì sẽ góp phần đến năm 2020, có ít hơn 20 người thiệt mạng mỗi ngày. 

    Thông tin trên báo Giao thông cũng cho biết, tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Quang Nghĩa và ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ký chương trình phối hợp “Vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2016-2021” giữa Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam với Ban thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia.

    Nhân dịp này, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Uỷ ban ATGT Quốc gia đã biểu dương 29 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào.

    Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

    1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ  sáu tháng đến năm năm.

     2. Phạm tội  thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

    b) Trong khi say rượu hoặc say do dùng các chất kích thích mạnh khác;

    c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

    d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn  giao thông;

    đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính chất tham khảo.

    LINH CHI (Tổng hợp)

    Xem thêm video tại đây:

    [mecloud]lMhfNjeA5z[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-chet-do-tngt-trong-3-nam-gap-30-lan-chet-dich-benh-a171325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan