+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ án sập cần cẩu khiến một học sinh tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây, cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh đã khởi tố vụ án sập cần cẩu tại dự án chung cư và biệt thự liền kề Trường Thành 2 khiến 1 học sinh lớp 10 tử vong.

    (ĐSPL) - CQĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) đã khởi tố vụ sập cần cẩu tại dự án chung cư và biệt thự liền kề Trường Thành 2 khiến 1 học sinh lớp 10 trên địa bàn tử vong.

    [mecloud]uFGDYJYF6H[/mecloud]

    Ngày 21/11, Đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, CQĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án vụ sập cần cẩu tại dự án chung cư và biệt thự liền kề Trường Thành 2 khiến học sinh lớp 10 trường THPT Lê Viết Thuật tử vong để điều tra về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

     Dự án chung cư và biệt thự liền kề Trường Thành 2 được thi công cạnh trường học.

    Trước đó, vào khoảng 17h ngày 14/11, khi công trình đang được thi công thì bất ngờ cần cẩu tháp của Công ty TNHH Trường Thành gãy đổ lên mái nhà 3 tầng của trường THPT Lê Viết Thuật, phường Trường Thi, TP Vinh.

    Hậu quả, em Trần Văn H. (học sinh lớp 10A7, trú tại phường Quang Trung, TP Vinh) bị đè trúng, tử vong tại chỗ. 


    Vụ tai nạn khiến một học sinh tử vong.

    Vụ việc xảy ra, Công an TP Vinh và đại diện Sở Xây dựng đã có mặt và phối hợp khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Ngày 15/11, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn hỏa tốc số 8752, với nội dung yêu cầu Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo Công an TP tiến hành điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở LĐTB&XH, UBND TP Vinh khẩn trương kiểm tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

    Được biết, trước đó vào ngày 31/5, ông Huỳnh Thanh Điền đã ký quyết định 2445 về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với dự án nói trên với tổng diện tích quy hoạch xây dựng 2.914m² được chia thành 3 khu đất.

    Sau khi tỉnh có chủ trương thì chủ đầu tư là Công ty TNHH Trường Thành đã tự ý tập kết vật liệu, xây dựng khuôn viên và tiến hành thi công công trình dù chưa được cấp giấy phép xây dựng. Ngoài ra, để phục vụ cho việc thi công, đơn vị này còn tự ý xây dựng cần trục tháp từ thời điểm tháng 6/2016 cho đến khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

    Điều 227. Tội vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

    1. Người nào vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở  những nơi đông người gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười  năm:

    a) Là người có trách nhiệm về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở  những nơi đông người;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.

    4. Phạm tội trong trường hợp có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một  năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    NGỌC TUẤN

    Xem thêm video:

    [mecloud]okG1V8m33E[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-sap-can-cau-khien-mot-hoc-sinh-tu-vong-a170919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan