+Aa-
    Zalo

    Vụ sập cần cẩu ở Mecca: Hơn 130 xe cứu thương, cứu hộ đã đến hiện trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hình ảnh và video trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy các cần cẩu đâm xuyên qua mái nhà nhà thờ Hồi giáo Mosque Grand tại thành phố Mecca.

    (ĐSPL) - Hình ảnh và video trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy các cần cẩu đâm xuyên qua mái nhà nhà thờ Hồi giáo Mosque Grand tại thành phố Mecca và gây ra nhiều hậu quả.

    [mecloud]vpb8D7Pkbd[/mecloud]

    Hơn 50 đội cứu hộ và 80 xe cứu thương đã được huy động đến nhà thờ Hồi giáo nhằm nỗ lực cứu hộ sau khi cần cẩu rơi lúc 17 giờ 24 phút theo giờ địa phương, chính quyền địa phương cho biết.

    Một cơn bão mạnh lật đổ một cần cẩu xây dựng buổi chiều thứ sáu tại Masjid al-Haram, hoặc Grand Mosque, ở Mecca làm ít nhất 107 người thiệt mạng và 238 người khác bị thương, cơ quan bảo vệ dân sự của Saudi Arabia cho biết trên Twitter.

    Cần cẩu đổ có thể do mưa bão Ảnh: CNN

    Vụ sập cần cẩu xảy ra 10 ngày trước khi cuộc hành hương của người Hồi giáo (Hajj) bắt đầu, được thực hiện hàng năm tại thành phố Mecca,. Hàng năm dự kiến ​​sẽ có 2 triệu người đến thánh địa Mecca. Masjid al-Haram là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất trên thế giới và xung quanh là khu vực linh thiêng nhất của đạo Hồi.

    Một người đàn ông cho biết thời tiết xấu góp phần vào sự hỗn loạn sau khi các cần cẩu rơi.

    Cần cẩu đổ có thể do mưa bão - Ảnh: CNN

    AFP cho biết Mosque Grand thường đông tín đồ đến cầu nguyện nhất vào ngày thứ sáu và cũng là ngày tai nạn xảy ra.

    Một cơn bão mạnh đi qua thành phố Mecca vào khoảng 4 giờ chiều (giờ địa phương) ngày thứ 11/9 (09:00 ET), theo nhà khí tượng CNN báo cáo.

    Hơn 50 đội cứu hộ và 80 xe cứu thương đã được huy động đến nhà thờ Hồi giáo. - Ảnh: CNN

    Khaled Al-Maeena, biên tập viên tại tại Saudi Gazette, Jeddah cho biết, cơn bão rất mạnh đã làm bật gốc cây và đã phá vỡ nhiều kính cửa sổ tại thánh địa Mecca. Cần cẩu rơi vào khoảng thời gian nhà thờ Hồi giáo có rất đông người, ông nói.

    "Nếu sự cố xảy ra 4 hoặc 5 tiếng trước đó, tôi nghĩ rằng số người chết có thể đã lên tới hơn 1000.”

    Cần cẩu xây dựng bao quanh Nhà thờ Hồi giáo nhằm mở rộng giúp nơi đây quản lý cho cuộc hành hương dễ dàng hơn, ông Khaled Al-Maeena nói.

    Hiện trường vụ sập cần cẩu - Ảnh: CNN

    Ít nhất 12 người hành hương Ai Cập bị thương, Bộ Y tế Ai Cập cho biết. Hossam Abdel-Ghaffar, phát ngôn viên Bộ nói với tờ Ahram Online rằng hai người đang trong tình trạng nguy kịch.

    Đây không phải lần đầu tiên Nhà thờ Hồi giáo Grand Mosque hứng chịu những thảm họa, thường là do đám đông xô đẩy chen lấn nhau từ cuộc hành hương.

    Năm 2006, một vụ giẫm đạp khiến ít nhất 363 người thiệt mạng. Hàng trăm người bị thiệt mạng do tình trạng chạy tán loạn vào năm 2004 và 1998; 1426 người tử vong vào năm 1990.

    Cuộc hành hương của người Hồi giáo diễn ra trong hai tháng và 10 ngày sau khi lễ Ramadan (tháng lễ ăn chay) kết thúc, trong tháng Hồi giáo Dhul-Hijjah.

    NHẬT DUY(Theo CNN)

    Xem thêm Video:

    [mecloud]EpVjRtFeJi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-can-cau-o-mecca-hon-130-xe-cuu-thuong-cuu-ho-da-den-hien-truong-a110259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.