+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế TP. HCM yêu cầu các nhà thuốc tiếp nhận đơn thuốc điện tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo sở Y tế TP. HCM, các nhà thuốc trên địa bàn thành phố tiếp nhận đơn thuốc điện tử và liên thông dữ liệu bán thuốc thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia.

    Ngày 30/6, sở Y tế TP. HCM đã có văn bản khẩn gửi đến phòng y tế quận, huyện, TP. Thủ Đức và các cơ sở bán lẻ thuốc (nhà thuốc) về việc quy định kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử, Tuổi Trẻ Online thông tin. 

    Sở Y tế đề nghị phòng y tế quận, huyện, TP. Thủ Đức hướng dẫn các nhà thuốc và người hành nghề trên địa bàn thực hiện tiếp nhận đơn thuốc điện tử.

    Các nhà thuốc trên địa bàn thành phố tiếp nhận đơn thuốc điện tử và liên thông dữ liệu bán thuốc thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia.

    Bộ Y tế trước đó đã ban hành thông tư 27/2021/TT-BYT về việc quy định kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử. Cụ thể, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải thực hiện việc kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử trước ngày 1/12. Riêng các bệnh viện từ hạng 3 trở lên phải hoàn thành trước ngày 30/6.

    Đơn thuốc điện tử được lập, hiển thị, ký số, chia sẻ và lưu trữ bằng phương thức điện tử có giá trị pháp lý như đơn thuốc giấy. 

    so y te tp hcm yeu cau cac nha thuoc tiep nhan don thuoc dien tu
    Sở Y tế TP. HCM triển khai kê đơn thuốc điện tử trên địa bàn thành phố. Ảnh minh họa: TTXVN.

    Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gửi đơn thuốc điện tử lên Hệ thống đơn thuốc quốc gia ngay sau khi kết thúc quy trình khám bệnh, chữa bệnh đối với người bệnh ngoại trú và trước khi người bệnh ra viện đối với người bệnh nội trú.

    Các cơ sở khám, chữa bệnh phải gửi đơn thuốc điện tử hoặc mã đơn thuốc điện tử cho người bệnh hoặc người đại diện người bệnh thông qua các phương tiện điện tử theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tổng hợp toàn bộ thuốc mà người bệnh sử dụng trong quá trình điều trị nội trú và gửi lên Hệ thống đơn thuốc quốc gia trước khi người bệnh ra viện.

    Việc bán thuốc và lưu đơn thuốc thực hiện theo quy định tại thông tư số 52/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ trưởng bộ Y tế quy định về đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú, theo báo Lao Động. 

    Thông tư số 18/2018/TT-BYT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng bộ Y tế sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư 52/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của bộ Y tế về quy định đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược sinh phẩm trong điều trị ngoại trú.

    Thông tư số 44/2018/TT-BYT của Bộ trưởng bộ Y tế quy định về kê đơn thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu và kê đơn thuốc kết hợp cổ truyền thuốc dược liệu với thuốc hóa dược.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-tp-hcm-yeu-cau-cac-nha-thuoc-tiep-nhan-don-thuoc-dien-tu-a542742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan