+Aa-
    Zalo

    "Sói trắng"- anh trai trùm ma túy Tàng "Keangnam” bị bắt: Hé lộ quá khứ bất hảo

    (ĐS&PL) - Tráng A Lầu có ít nhất 4 lệnh truy nã, là nhân vật cộm cán, một trong những ông trùm buôn bán hàng trắng từ Lào qua biên giới về Việt Nam.

    Theo báo Tuổi Trẻ, rạng sáng ngày 18/12, tại bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Công an huyện Vân Hồ chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Công an huyện Mộc Châu, đã bắt giữ thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Tráng A Lầu (41 tuổi, ở bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La).

    Để vây bắt được đối tượng này, lực lượng chức năng đã phải huy động 45 cán bộ chiến sĩ để đột kích hang ổ của Tráng A Lầu, đồng thời bắt giữ và di lý đối tượng này về cơ quan công an.

    soi trang anh trai trum ma tuy tang keangnam bi bat he lo qua khu bat hao
    Anh trai trùm ma túy "Tàng Keangnam" bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: Công an Sơn La.

    Tang vật công an thu giữ của Lầu gồm: 2 khẩu súng, một hộp tiếp đạn, 27 viên đạn (trong đó có một viên đạn đã lên nòng) cùng một số vật chứng liên quan khác.

    Nguồn tin cho hay, Tráng A Lầu bị truy nã về tội danh mua bán trái phép chất ma túy theo Quyết định số 20, ngày 10/11/2011 của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an).

    Được biết, Tráng A Lầu là anh trai ruột của đối tượng Tráng A Tàng (hay còn gọi là "Tàng Keangnam") - ông trùm ma túy Tây Bắc.

    Theo tờ Tri thức và Cuộc sống, nếu như Tàng “Keangnam” được ví như tên tội phạm ma túy khét tiếng phía Bắc thì Tráng A Lầu còn được gọi với cái tên “sói trắng” cũng là một trong những ông trùm buôn bán hàng trắng từ Lào qua biên giới về Việt Nam.

    Tráng A Lầu có ít nhất 4 lệnh truy nã, là nhân vật cộm cán. Vốn được sinh ra và lớn lên tại Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La – vốn là "chảo lửa" về ma túy tại Tây Bắc, nên Lầu và Táng có “tố chất” của những kẻ vận chuyển thuê “hàng trắng” cho những “ông trùm” Tây Bắc.

    Trước đó, Lầu được phát hiện thường xuyên bán ma túy cho Vũ Đình Sơn (Vũ Ngọc Sơn), con rể của Nguyễn Thị Ca – "bà tổ" ma túy ở Ngọc Vân (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). 

    Vào tháng 6/2011, Sơn bị cảnh sát bắt giữ. Sau khi Sơn bị bắt, Tráng A Lầu nhanh chóng bỏ trốn. Sau đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra lệnh truy nã đối với Lầu.

    Nguồn tin cho hay, mở rộng chuyên án bắt đối tượng Vũ Đình Sơn (SN 1977, ở Ngọc Vân, Tân Yên, Bắc Giang), qua mắt xích Lương Thị Thảo (34 tuổi, còn gọi là Thảo "xíu”), các trinh sát đã lần ra đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý từ Lào về Sơn La đi Hà Nội; Bắc Ninh; Bắc Giang; Quảng Ninh, Lạng Sơn và đưa ra nước thứ ba tiêu thụ do đối tượng Tráng A Tàng (Tàng “Keangnam”) cầm đầu.

    Ngày 26/7/2013, Tráng A Tàng và đồng bọn bị bắt giữ khi đang vận chuyển 265 bánh heroin về Bắc Giang tiêu thụ.

    Theo báo Tuổi Trẻ, năm 2016, Tàng Keangnam bị TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy.

    Hội đồng xét xử xác định Tàng Keangnam đã thực hiện 13 hành vi mua bán trái phép chất ma túy với tổng trọng lượng 1.791 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp, thu lời bất chính hơn 600.000 USD.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-trang-anh-trai-trum-ma-tuy-tang-keangnam-bi-bat-he-lo-qua-khu-bat-hao-a560860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan