+Aa-
    Zalo

    Sơn La lại động đất 3,4 độ richter

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vào khoảng 18h ngày 22/7, tại Sơn La đã xảy ra một trận động đất có độ lớn 3,4 độ richter.

    (ĐSPL) - Vào khoảng 18h ngày 22/7, tại Sơn La đã xảy ra một trận động đất có độ lớn 3,4 độ richter.

    Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu, trận động đất xảy ra tại vị trí có tọa độ 21,042 độ vĩ  Bắc – 104,798 độ kinh Đông thuộc khu vực huyện Phù Yên (Sơn La), có độ sâu chấn tiêu khoảng 9km. Như vậy, tính từ tháng 1/2014 đến nay, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra 6 trận động đất. Hiện, Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

    Trước đó, vào tối ngày 19/7, tại huyện Mường La (Sơn La) đã xảy ra 3 trận động đất liên tiếp. Trong đó trận động đất đầu tiên có cường độ 4,3 độ richter đã lan truyền chấn động tới Hà Nội khiến nhiều người ở nhà cao tầng cảm nhận được rung lắc nhẹ.

    Sơn La lại động đất 3,4 độ richter

    Bản đồ khu vực xảy ra động đất 3,2 độ richter vào ngày 19/7. Ảnh: P.M

    Các nhà khoa học nhận định, Sơn La là 1 trong 7 vùng trọng điểm có nguy cơ phát sinh động đất tại khu vực Tây Bắc. 6 điểm còn lại là: Điện Biên, thị xã Lai Châu, thị trấn Mường La, thị xã Mường Lay, thị trấn Tuần Giáo, thị trấn Tam Đường.

    Ông Nguyễn Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu cho biết, Sơn La thường xảy ra động đất do nằm trên vết đứt gãy sông Mã. Ông Phương cũng cho biết thêm, những đới đứt gãy đang hoạt động luôn có khả năng xảy ra những trận động đất, nhưng không thể dự báo trước được độ mạnh yếu vì còn phụ thuộc vào mức độ hoạt động của các đứt gãy trong từng thời điểm nhất định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-lai-dong-dat-34-do-richter-a42457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    14 ngày xảy ra 9 trận động đất

    14 ngày xảy ra 9 trận động đất

    Trong 2 ngày 16 và 17/7 xảy ra 2 trận động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2 và khu vực biên giới Việt Nam – Lào, nơi giáp ranh giữa tỉnh Kon Tum và tỉnh Attapeu.