+Aa-
    Zalo

    Sự nguy hiểm của loại ma túy khiến 7 người tử vong ở lễ hội âm nhạc hồ Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan điều tra cho biết loại ma túy được thu giữ tại hiện trường vụ 7 người tử vong khi tham gia đại nhạc hội ở hồ Tây được xác định là ketamin.

    Cơ quan điều tra cho biết loại ma túy được thu giữ tại hiện trường vụ 7 người tử vong khi tham gia đại nhạc hội ở hồ Tây được xác định là ketamin.

    Liên quan tới sự việc 7 người chết tại Lễ hội âm nhạc Hồ Tây đêm 16/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định được chất ma túy Ketamin có trong một số tang vật bị thu giữ tại hiện trường, báo CAND phản ánh.

    Trước đó, kết quả xét nghiệm nhanh các trường hợp vào cấp cứu sau đêm nhạc hội ở hồ Tây cho thấy nạn nhân dương tính với ma túy.

    Ketamine được tìm thấy sau sự việc 7 người tử vong tại lễ hội âm nhạc ở hồ Tây đêm 16/9. Ảnh: D.P.

    Theo đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Cơ quan điều tra phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội, Viện Kiểm sát và Công an quận Tây Hồ khẩn trương tới hiện trường xác minh, làm rõ vụ việc.

    Trong các ngày 17/9 và ngày 18/9, Cơ quan điều tra tập trung thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra truy xét, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp một số đối tượng liên quan để phát hiện, thu giữ vật chứng liên quan đến vụ án, phục vụ công tác điều tra.

    Trước đó, theo báo Giao thông, kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy các nạn nhân đều sử dụng chất kích thích như ma túy đá, thuốc lắc và cần sa. Đáng chú ý, kết quả xét nghiệm tại BV E cho biết, có nạn nhân còn sử dụng cả ba loại chất kích thích trên trộn lẫn với nhau.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời GS.TS bác sĩ cao cấp Cao Tiến Đức, Chủ nhiệm bộ môn Tâm thần và Tâm lý y học, khoa Tâm thần, Bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội) cho biết ketamine là một trong những loại ma túy tổng hợp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bên cạnh ma túy đá (methamphetamine), thuốc lắc (MDMA), cỏ Mỹ...

    Trong khi đó, ma túy tổng hợp (ATS) là những chất ma túy nguy hiểm nhất hiện nay. Tại Việt Nam, từ năm 2010, ATS đã trở thành loại ma túy sử dụng phổ biến thứ hai sau heroin.

    Ketamine ban đầu được dược sĩ người Mỹ tổng hợp có tác dụng là chất gây mê, làm giảm đau, được sử dụng trong phẫu thuật nhỏ và ngăn chặn cơn đau sau phẫu thuật. Ketamin có ở dạng chất lỏng, bột tinh thể, viên nén, viên nhộng hòa tan trong nước và rượu. Nếu tiêm qua đường tĩnh mạch chỉ sau một phút, người bệnh sẽ rơi vào tình trạng vô thức.

    Hiệu ứng của ketamine có thể kéo dài hơn một giờ, nhưng thuốc vẫn có thể làm ảnh hưởng đến cơ thể cho đến 24 giờ. Với tính chất gây “phê” nhanh chóng, ketamine dần được sử dụng như một loại ma túy giải trí.

    Nếu dùng liều cao và sử dụng cùng các loại thuốc khác, nó có thể gây tử vong. Vì thế, ketamine đã không được sản xuất và không được chỉ định dùng trong y khoa. Ketamine hiện đã bị cấm ở các nước trong đó có Việt Nam.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 23h10 ngày 16/9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo về việc nhiều người gặp vấn đề về sức khỏe tại đại nhạc hội được tổ chức ở công viên nước Hồ Tây.

    Sau đó, Công an TP Hà Nội cho biết đã có 7 người tử vong và nhiều người khác phải nhập viện cấp cứu sau đêm đại nhạc hội này. Các nạn nhân đều dương tính với ma túy, tại hiện trường, cơ quan chức năng thu được nhiều "bóng cười" và nhiều vật nghi ma túy.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-nguy-hiem-cua-loai-ma-tuy-khien-7-nguoi-tu-vong-o-le-hoi-am-nhac-ho-tay-a244659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan