+Aa-
    Zalo

    Sự thật đằng sau vụ đánh “chồng hờ” nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc cãi cọ, “chồng hờ” chửi nhà ngoại “sinh ra một lũ cave” khiến chị vợ không kìm nén được tức giận, dùng đoạn cây đập vào đầu gã “chồng hờ” khiến gã phải nhập viện…

    (ĐSPL) - Nghi ngờ con gái ruột lấy trộm máy bơm, gã “chồng hờ” đã ly thân nhiều năm liền chạy sang nhà ngoại chửi đổng. Trong lúc cãi cọ, “chồng hờ” chửi nhà ngoại “sinh ra một lũ cave” khiến chị vợ không kìm nén được tức giận, dùng đoạn cây đập vào đầu gã “chồng hờ” khiến gã phải nhập viện…
    Vụ việc xảy ra vào đêm ngày 10/4/2014, khi anh “chồng hờ” Nguyễn Viết Sơn (SN1968) đang ở nhà thì bất ngờ bị vợ là Bùi Thị Thuận (SN 1973), trú tại xóm Đồng Quýt, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình dùng đoạn cây đập vào đầu liên tiếp. Sự việc chỉ dừng lại khi những người hàng xóm phát hiện đến can ngăn và đưa anh Sơn đi cấp cứu.
    Lấy nhầm người có vợ
    Khi phóng viên có mặt tại địa phương để tìm hiểu sự việc, người dân nơi đây vẫn còn xôn xao bàn tán về vụ việc vợ dùng cây đập vỡ đầu chồng phải đưa đi cấp cứu. Đa phần dư luận cho rằng người vợ phải được xử lý nghiêm trước pháp luật với hành động này. “Hai vợ chồng nhà ấy cãi chửi nhau như cơm bữa, nhưng chúng tôi không ngờ rằng chị ta lại cả gan cầm cây đánh vỡ đầu người chồng như vậy, nên hành động này khó có thể tha thứ”- một người dân nói. Tuy nhiên, khi tìm hiểu nguyên nhân sâu xa của vụ việc chúng tôi lại nhận thấy một câu chuyện hoàn toàn khác, đây chính là nguồn cơn của vụ việc và có thể coi đó là “bi kịch gia đình”.
    Chị Bùi Thị Thuận là con thứ 3 trong gia đình có tới 5 người con. Bố là thương binh 1/4 trong kháng chiến chống Mỹ, ông đã mất gần 10 năm nay. Là một cô gái dân tộc Mường mới lớn, Thuận sớm bị lời ong bướm của anh lái buôn quả sấu làm cho mê mẩn. Cô say nắng với mối tình đầu và cũng nhanh chóng chấp nhận làm vợ mà chẳng cần tìm hiểu xem ở quê “Anh đã có vợ con chưa, mà sao ăn nói gió đưa ngọt ngào”.
    Hai người tự nguyện đến với nhau cũng chẳng có cưới xin, tổ chức. ở với nhau một thời gian dài thì chị Thuận phát hiện anh Sơn đã có vợ và 2 người con ở quê xã Trung Hòa (Chương Mỹ, Hà Nội). Nhưng vì ở xa nên chuyện ai nấy lo và gia đình anh Sơn cũng không có ý kiến, vì vậy hai người lần lượt có với nhau 3 đứa con.
    Những tưởng hạnh phúc của chị sẽ được đền đáp khi đã bị người “chồng hờ” lừa dối khi tuổi còn trẻ. Nhưng khi cô con gái thứ ba được 8 tuổi thì cũng là lúc ông “chồng hờ” bắt đầu dở chứng không chỉ nghi ngờ vợ bồ bịch mà còn thường xuyên rượu chè, cờ bạc và hễ phật ý gì là tìm mọi cách chửi mắng, đánh đập vợ con. Chính vì lẽ đó mà sau nhiều năm chịu đựng, chị Thuận đã quyết định sống ly thân. Hai người đã ly thân được 3 năm nay.
     Giọt nước tràn ly
    Về bản thân anh Sơn, cho dù sinh sống ở thôn Đồng Quýt (xã Hòa Sơn) đã gần 20 năm nhưng đến nay vẫn chưa có hộ khẩu vì đơn giản là không có giấy đăng ký kết hôn thì không nhập được khẩu. Năm 1996, thấy gia đình đông người lại chật chội nên xã đã đồng ý cắm chia cho chị Thuận 1.800m2 để làm nhà và trồng cây hoa màu. Sau đó chị Thuận đã nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ của gia đình, xây dựng căn nhà cấp 4 để vợ chồng, con cái sinh sống.
    Trước khi mâu thuẫn gia đình xảy ra, dù đứng tên chủ hộ và sổ đỏ mang tên Bùi Thị Thuận nhưng chị luôn coi đó là tài sản của hai vợ chồng cho dù không có căn cứ về mặt pháp lý và được pháp luật công nhận. Sau những ngày tháng nhẫn nhục chịu đựng những trận đòn roi vô cớ của chồng, chị Thuận đã quyết định sống ly thân về nhà mẹ đẻ cách đó hơn 1 cây số. Thế nhưng, sự việc vẫn không dừng lại ở đó, anh Sơn tiếp tục đến gây sự và thường xuyên có những lời lăng mạ gia đình vợ. Nhiều lúc chị phải gửi con cái ở nhà ngoại rồi bỏ ra thành phố kiếm sống để quên đi những chuyện buồn bã trong gia đình.
    Sự thật đằng sau vụ đánh “chồng hờ” nhập viện

    Ông Trưởng thôn Vũ Văn Duyên đang trao đổi vụ việc với chị Bùi Thị Thuận. Ảnh Đại Chính.

    Vào khoảng giữa tháng 2/2014, thấy cuộc sống quá bí bách, chị Thuận đã đồng ý phân chia đất cho dù đó là đất đứng tên chị với ý định bỏ hẳn gã “chồng hờ”.  Dù không có tên và không có quyền hành gì trong gia đình nhưng trong quá trình phân chia anh Sơn lại đòi 2/3 diện tích bao gồm phần ngôi nhà cấp 4 và diện tích đất xung quanh (khoảng 1.200m2), còn lại chị Thuận chỉ được 1/3. Cũng chẳng cần tranh cãi và muốn nhanh chóng thoát khỏi cuộc sống trước đây, chị Thuận đã chấp nhận mọi điều kiện và còn cẩn thận làm giấy viết tay nhờ cán bộ thôn đến chứng kiến.
    Cho dù đã phân chia đất, của ai người ấy hưởng, kể cả hoa màu trên diện tích đất đó nhưng nhân lúc chị Thuận không ở nhà anh Sơn đã tự ý sang chặt 17 cây bạch đàn đem bán. Mấy ngày sau tiếp tục chặt thêm 4 cây sấu nữa đem bán. Đỉnh điểm của sự việc là vào ngày 9/4, khi anh Sơn đến nhà mẹ vợ nơi mẹ con chị Thuận đang ở nhà để truy về chiếc máy bơm nước bị mất. Sơn cho rằng cô con gái út lấy nên đã chửi bới cả gia đình bên ngoại. Đến buổi chiều đi uống rượu về, anh Sơn đã tìm đến nhà em gái chị Thuận là chị Nguyễn Thị Thoa (SN 1975) tiếp tục chửi bới: “ Thằng cụt đẻ ra lũ con gái toàn làm ca ve”. Hai chị em đang ngồi ăn cơm trong nhà cho dù đóng kín cửa, không đối đáp lại nhưng giận tím ruột. Đến khoảng 12h đêm, vì quá uất ức trước những trận đòn trước đây cộng thêm những chuyện vừa xảy ra nhất là lời nói lúc chiều đã làm chị Thuận bị kích động mạnh “giọt nước cuối cùng đã làm tràn ly” chị liền vùng dậy,  sang tìm anh Sơn để tính sổ.
    Đoạn kết được báo trước
    Vừa vào đến nhà nhìn thấy Sơn, chị Thuận liền lao tới dùng đoạn cây đập liên tiếp vào đầu gã. Sơn tìm được con dao quơ lên định chém thì đúng lúc đó chị Thoa cũng có mặt, thế là hai người phụ nữ lao vào quần thảo với người đàn ông. Chỉ khi hàng xóm phát hiện tiếng kêu la chạy sang thì anh Sơn đã nằm gục trên sân, máu chảy lênh láng. Sự việc nhanh chóng được người dân báo lên chính quyền địa phương và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Công an huyện Lương Sơn cũng kịp thời có mặt giải quyết đồng thời bắt giữ 2 người phụ nữ trên, để điều tra làm rõ. Sau khi, xác định chị Thoa (em gái chị Thuận) không liên quan đến vụ việc nên đã được cho về ngay ngày hôm đó.
    ông Vũ Văn Duyên, Trưởng thôn Đồng Quýt cho biết: “Quan điểm của địa phương là không bảo vệ cái sai. Việc chị Thuận đánh anh Sơn phải nhập viện là điều cần lên án. Thế nhưng mọi người cũng phải thông cảm cho người phụ nữ này là vì đâu nên nỗi. Không có lửa làm sao có khói. Sự việc vừa rồi cũng chỉ là giọt nước tràn ly. Đây cũng là bài học lớn trong việc chọn vợ, chọn chồng bởi không tìm hiểu kỹ trước thì đến khi hối hận cũng không kịp giống như trường hợp của chị Thuận ở thôn tôi”.
    Trao đổi với PV báo HN&PL Thứ 7 ông Vũ Văn Duyên, Trưởng thôn Đồng Quýt cho biết: “Quan điểm của địa phương là không bảo vệ cái sai. Việc chị Thuận đánh anh Sơn phải nhập viện là điều cần lên án. Thế nhưng mọi người cũng phải thông cảm cho người phụ nữ này là vì đâu nên nỗi. Không có lửa làm sao có khói. Sự việc vừa rồi cũng chỉ là giọt nước tràn ly. Đây cũng là bài học lớn trong việc chọn vợ, chọn chồng bởi không tìm hiểu kỹ trước thì đến khi hối hận cũng không kịp giống như trường hợp của chị Thuận ở thôn tôi”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-dang-sau-vu-danh-chong-ho-nhap-vien-a30818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan